สังคม

ซ่อมแล้ว ฝาท่อเมืองโบราณ หลัง นทท.จีนพลัดตก จนท.ยังติดต่อไม่ได้หลังเกิดเหตุ

โดย thichaphat_d

27 ม.ค. 2566

13 views

จากกรณี เพจข่าวสารเมืองปราการ ได้โพสต์ข้อความระบุ ว่า “อะเมซซิ่งสมุทรปราการ ! นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวเมืองโบราณ ระหว่างเดินบนทางเท้าริมถนนสุขุมวิทเกิดพลัดตกท่อโชคดีเจ็บไม่มาก น่าจะเป็นการเที่ยวไทยที่ต้องจดจำไปแสนนาน ฝากผู้เกี่ยวข้องแก้ไขด้วยครับ พร้อมภาพนิ่ง 1 รูป ซึ่งเป็นภาพของสาวใหญ่ชาวจีนที่ได้รับบาดเจ็บจากการพลัดตกฝาท่อที่ชำรุด”

ต่อมาเช้าวานนี้ (วันที่ 26 ม.ค.) เพจข่าวสารเมืองปราการ ได้โพสต์ความคืบหน้า โดยระบุว่า “ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ายังไม่มีการแก้ไข มีเพียงชาวบ้านนำแผ่นไม้และกรวยจราจรมาวางเตือนไว้เท่านั้น ฝากแขวงการทางฯ เจ้าของพื้นที่ เร่งแก้ไขและติดตามนักท่องเที่ยวชาวจีนที่บาดเจ็บมาเยียวยากู้หน้าตาของจังหวัดและประเทศคืนกลับมา”

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ริมถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าเมืองโบราณ ต.บางปูใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ พบว่า เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้เดินทางมาทำการซ่อมแซมฝาท่อดังกล่าว โดยการนำฝาท่อเก่าออกแล้วทำร้ายทิ้ง และเปลี่ยนฝาท่อใหม่ลงไป คาดฝาท่อน่าจะแตกอยู่แล้วพอนักท่องเที่ยวเดินมาเหยียมทำให้แตกจนหลุดลงไปในท่อ

โดยนายศุภโชค มีอำพล รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 กล่าวว่า จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวเดินตกท่อบริเวณหน้าสถานที่ท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ ทางสำงานทางหลวง กรมทางหลวงไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาแก้ไข ปรับเปลี่ยน ฝ่าท่อบ่อพักที่เสียหาย พร้อมทั้งดูว่าฝ่าบ่อพักไหนที่ใกล้จะเสียหาย เราก็จะเปลี่ยนไปเลย รวมทั้งทางเท้าที่ไม่เรียบเราก็ให้เจ้าหน้าที่ซ่อมทันที เพราะว่าตรงนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว สาเหตุเนื่องมาจากฝาบ่อพัก อาจจะเป็นการใช้งานที่ระยะยาว จึงอาจเกิดการสึกกร่อนไปได้

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทางแขวงทางหลวงสมุทรปราการ พยายามติดต่อนักท่องเที่ยวรายนี้ว่าเข้ารักษาตัวที่ไหน โดยไปติดต่อทางสถานีตำรวจได้มีการแจ้งความไว้หรือไม่อย่างไร แต่เบื้องต้นทราบว่าไม่มีการแจ้งความ จึงยังไม่สามารถติดต่อผู้ได้รับบาดเจ็บได้

ตนคิดว่าสาเหตุในการเกิดเหตุครั้งนี้น่าจะด้วยอายุการใช้งานของฝาบ่อพัก ทางกรมทางหลวงต้องขออภัยด้วย เราอาจจะขาดการบำรุงรักษาที่เหมาะสม เนื่องจากสายทางเรามีระยะยาวมาก ตรงนี้ก็จะเป็นประเด็นที่เราจะนำไปปรับปรุงต่อไป

ถ้าผู้ใช้รถใช้ถนนพบปัญหาเกี่ยวกับถนน ไม่ว่าจะเป็นทางเท้าหรือถนนเสียหาย แจ้งกับสายด่วนกรมทางหลวงได้เลย ที่เบอร์ 1586 ตลอด 24 ชั่วโมง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0kM_Zewh2WY

คุณอาจสนใจ

Related News