สังคม

รอคอยด้วยความหวัง ภรรยาท้องแก่ใกล้คลอดร่ำไห้ สามีสูญหายเรือล่มปากอ่าวดอนหอยหลอด

โดย kanyapak_w

25 ม.ค. 2566

93 views

จากสภาพอากาศที่ลมพายุพัดแรงเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้เรือประมงพื้นบ้านโดนคลื่นซัดเรือล่มห่างฝั่งดอนหอยหลอดกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้ลูกชายวัย 19 ปี ซึ่งมีภรรยาท้องแก่ใกล้คลอด สูญหายเจ้าหน้าที่เร่งนำเรือออกค้นหาหวังพากลับมาสู่ลูกน้อยที่จะคลอดเร็วๆนี้




เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งนำเรือออกค้นหานายวรศักดิ์ อายุ 19 ปี ที่จมน้ำสูญหายขณะที่เรือล่มกลางปากอ่าว หลังเมื่อคืนออกไปหาหอยกระปุกกับนายบุญเผื่อน อุดม อายุ 47 ปี บิดาและ นางสาววันฤดี ชุ่มชัยเนียม อายุ 36 ปี มารดา ทั้งหมดเป็นชาวบ้านหมู่ 5 ตำบลบางจะเกร็ง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม แต่เกิดพายุพัดแรงซัดจนเรือล่มขณะกลับจากหาหอยกระปุกห่างจากฝั่งดอนหอยหลอดกว่า 1 กิเมตร เหตุเกิดตั้งแต่ ตี 1 ที่ผ่านมา ขณะที่เรือประมงพื้นบ้านซึ่งเป็นเรืออีปาบ 3 วา ซึ่งล่ม ชาวบ้านได้ช่วยกันลากมาจอดไว้อย่างปลอดภัยแล้ว




นายบุญเผื่อน บิดาเลี้ยงผู้สูญหาย กล่าวว่าตนและภรรยา ทำอาชีพเรือประมงพื้นบ้าน ออกหาหอยหาปลากันทุกคืน แต่นายวรศักดิ์ บุตรชายตน ไปอยู่กับลูกสะใภ้ที่ต่างจังหวัด เพิ่งไปรับกลับมาอยู่บ้านเนื่องจากลูกสะใภ้ท้องแก่และจะคลอดเร็วๆนี้ ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมาลูกชายตามลงเรือไปด้วยจะไปช่วยหาหอยกระปุกซึ่งห่างจากฝั่งดอนหอยหลอดกว่า 1 กิโลเมตร ขณะที่กำลังขับเรือกลับประมาณตี 1 ช่วงนั้นลมพายุพัดแรง จู่ๆคลื่นก็ซัดมา 2 ครั้ง ทำให้เรือของตนล่ม ตนได้ประคองภรรยาซึ่งสวมเสื้อชูชีพ และลูกชายกลับมาเกาะเรือเพื่อลอยเข้าฝั่ง ไม่นานคลื่นก็ซัดแรงอีกครั้งทำให้ตน ภรรยา และลูกชาย กระเด็นออกจากเรืออีกครั้ง แต่ครั้งนี้ลูกชายจมน้ำหายไป ตนกับภรรยาจึงลอยเข้าถึงฝั่งประมาณ 6 โมงเช้า และแจ้งให้คนนำเรือตามหาลูกชาย




นายบุญเผื่อน กล่าวว่า ตนรู้สึกเศร้าใจมาก เพราะนายวรศักดิ์บุตรชาย ถึงแม้ไม่ใช่ลูกแม้ๆ แต่ก็รักเหมือนลูก อีกทั้งนายวรศักดิ์ยังมีภรรยาที่ท้องแก่กำลังจะคลอดเร็วๆนี้ ก็ภาวนาขอให้หาให้เจอโดยเร็ว




นางสาววันฤดี มารดาผู้สูญหาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า คิดถึงลูกมาก ขอให้พระคุ้มครองลูกขอให้ลูกปลอดภัย กลับมาหาภรรยาเขาซึ่งจะคลอดลูกเร็วๆนี้ ขอให้กลับมาจะเป็นอย่างไรก็ยอมพร้อมจะดูแลกันตลอดไป



อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้นำเรือต่างๆ ออกตามหานายวรศักดิ์ แต่คลื่นลมห่างจากฝั่งแรงทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก และความหวังที่นายวรศักดิ์ จะรอดชีวิตไม่มาก แต่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็ยังพยายามค้นหาต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News