สังคม

นักเรียนกังวลใจ โรงเรียนให้ตัดผมสั้น หลังยกเลิกระเบียบเรื่องทรงผม ครูเร่งสร้างความมั่นใจ

โดย kanyapak_w

25 ม.ค. 2566

132 views

ที่จังหวัดอุทัยธานี ภายหลังจาก รมว.กระทรวงศึกษาธิการ ออกมาประกาศยกเลิกระเบียบเรื่องทรงผม และให้รงเรียนแต่ละแห่งพิจารณาและกำหนอทรงผมกันเอง ทำให้เรื่องนี้เป็นที่วิตกกังวลสำหรับนักเรียนในจังหวัดอุทัยธานีหลายแห่ง เพราะเกรงว่าจากการที่โรงเรียนอนุญาตให้นักเรียนทั้งชาย และหญิงไว้ผมยาวได้ และโรงเรียนจะกลับมาให้นักเรียนตัดผมสั้นเหมือนเช่นระเบียบเก่า และในเช้าวันนี้



ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่รู้ข่าวถึงระเบียบทรงผมว่ากระทรวงศึกษาธิการยกเลิกระเบียบทรงผม และให้โรงเรียนพิจารณาทรงผมกันเองนั้น ก็เกรงว่าจะกลับมาตัดผมสั้นเหมือนเดิม เพราะปัจจุบันทางโรงเรียนมีมติร่วมกัน ระหว่าง ครู ผู้ปกครอง กรรมการสถานศึกษา และนักเรียน สามารถทำทรงผมได้ตามใจ แต่ต้องเรียบร้อย โดยนักนักเรียนชายให้ตัดผมรองทรงสั้น และรองทรงกลาง ส่วนนักเรียนหญิงให้ไว้ผมยาวและให้รวบผมมัดผมผูกโบว์ให้เรียบร้อย ก็สร้างความพึงพอในให้กับนักเรียนอยู่แล้ว และในวันนี้ผู้บริหารโรงเรียนได้ออกมาพูดสร้างความมั่นในให้กับนักเรียนหน้าเสาธงว่าจะไม่ให้นักเรียนกลับไปตัดผมสั้น ซึ่งนักเรียนก็ได้ความวิตกกังวลกันไป



ด้านนางเบ็ญญา รองผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนดังกล่าว กล่าวว่า จากการที่ รมว.กระทรวงศึกษาธิการ ออกมาประกาศยกเลิกระเบียบทรงผมนั้น ทางผู้บริหารเห็นว่าก่อนหน้านี้ได้มีมติจากครู ผู้ปกครอง กรรมการสถานศึกษา และนักเรียน ถึงเรื่องทรงผม ก็มีข้อตกลงกันแล้วว่าสามารถไว้ผมยาวได้มานานแล้ว และไม่ได้สร้างปัญหาหรือมีข้องเรียกร้องใดๆ แต่เมื่อมีประกาศออกมาดังกล่าว ก็สร้างความกังวลใจให้กับนักเรียน ซึ่งในเช้าวันนี้ก่อนเคารพธงชาติ ตนเองก็ได้มาชี้แจงกับนักเรียน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักเรียน และไม่ให้วิตกกังวลใดๆ และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้นขอให้นักเรียนสบายใจได้ เนื่องจากมีมติร่วมกันแล้ว




คุณอาจสนใจ

Related News