สังคม

3 โจ๋สำนึกผิด ขอโทษเจ้าของร้าน หลังเปิดเตาทอดหมู แต่แก๊สหมด เลยย่องขโมยถ่าน

โดย petchpawee_k

25 ม.ค. 2566

281 views

จากกรณีที่กล้องวงจรปิดภายในร้านถูกดีทรายทอง ม.1 คลองอุดมชลจร อ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่บันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเข้ามาขโมยของภายในร้าน ในช่วงกลางดึก เวลา 03.41 น. วันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา โดยกล้องจับภาพเป็นชายวัยรุ่นลักษณะผอมสูง ใส่เสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นสีขาว เดินเข้ามาจากทางข้างร้าน ก่อนจะเดินไปหยิบน้ำดื่ม 1 แพ็ค บริเวณชั้นวางของด้านหน้าร้าน

หลังจากนั้นชายคนดังกล่าว ยังเอื้อมไปหยิบถุงถ่านสีดำ 1 ถุง ก่อนจะวิ่งออกไป ที่แรกนึกว่าคนร้ายจะหนีไปแล้วไม่กลับมา แต่ไม่ถึง 5 นาที คนร้ายวกกลับเข้ามาอีกพร้อมเพื่อนชายอีก 1 คน ก่อนจะวิ่งไปข้างร้าน เพื่อดูดน้ำมันรถซาเล้งที่จอดอยู่ข้างร้าน โดยหัวขโมยรายแรก ยังได้หยิบขวดเปล่าภายในร้าน เอาไปใส่น้ำมัน ซึ่งหลังได้น้ำมันไปแล้ว ได้วิ่งออกจากร้านไป โดยหัวขโมยทั้ง 2 คนยังได้หยิบถุงถ่านไปอีกคนละถุง

ล่าสุดช่วงค่ำ (24 มกราคม 2566 ) หัวขโมยที่เข้ามาขโมยของได้เดินทางกลับมาที่ร้านถูกดีทรายทอง เพื่อเข้ามาขอโทษนายบรรจง สังเกตกิจ อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งทั้งหมดเป็นเยาวชน 3 คน อายุ 16-17 ปี ทั้งหมดได้เข้ามายกมือไหว้ขอโทษและจะไม่ทำพฤติกรรมแบบนี้อีก

นายสาม นามสมมุติ อายุ 17 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองเห็นข่าวออกไปก็สำนึกผิด จึงได้คุยกับเพื่อนๆ เพื่อเดินทางมารับผิดชอบและขอโทษเจ้าของร้าน โดยเมื่อคืนนี้เพื่อนๆ ได้มาที่บ้านของตน ตอนดึกตนเองรู้สึกหิว จึงได้เปิดเตาแก๊สเพื่อทอดหมู แต่ระหว่างทอดหมูอยู่นั้น แก๊สเกิดหมดหมูยังไม่ทันสุก จำได้ว่าร้านขายของชำภายในหมู่บ้านมีถ่านวางอยู่หน้าร้าน จึงได้ชวนกันออกไป และด้วยความคึกคะนอง ประกอบกับความหิวจึงตั้งใจไปขโมยถ่าน

เมื่อไปถึงร้าน เพื่อนได้เดินเข้าไปก็พบถ่านวางอยู่ แต่ด้วยน้ำที่จะนำมาต้มน้ำกระท่อมหมด จึงได้หยิบน้ำออกมาด้วยหนึ่งแพ็ค พร้อมกับถ่านหนึ่งถุง เมื่อเดินมาถึงรถแล้วได้คุยกันว่า จะติดไฟจากถ่านยังไง เพื่อนอีกคนจึงมีความคิดว่า ใช้น้ำมันเบนซินช่วยในการจุดถ่าน จึงได้วิ่งกลับเข้าไปในร้านพร้อมกับนายหนึ่ง เพื่อไปดูดน้ำมันจากรถซาเล้งที่จอดอยู่ข้างร้าน และก็หยิบถุงถ่านออกมาอีกคนละหนึ่งถุง จากนั้นก็กลับไปทอดหมูและต้มน้ำกระท่อมตามที่ได้วางแผนกันไว้

ด้านนายบรรจง เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ดีใจที่เด็กกลุ่มนี้สำนึกผิด และมาขอโทษ ตนเองไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด เพราะเป็นเด็กในซอยบ้านเดียวกัน ก็ได้สั่งสอนพร้อมบอกว่า หากไม่มีกินก็ให้มาขอ อย่ามาขโมยอีก เพราะเราเป็นคนบ้านเดียวกัน เล็กๆน้อยๆ แบ่งปันกันได้ ซึ่งเด็กๆ ก็รับปากตนว่า จะไม่ไปก่อเหตุในลักษณะนี้กับร้านค้าที่ไหนอีก



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/76Ey_jo71uM

คุณอาจสนใจ

Related News