สังคม

ด.ต.ตกใจเงินแสนโผล่เข้าบัญชี โร่แจ้งความ พอดีกับเจ้าของเงินโทรมา ขอเงินคืน

โดย paranee_s

24 ม.ค. 2566

156 views

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 24 มกราคม 2566 ดาบตำรวจปกรณ์ ตร.สังกัด กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด นำหลักฐานการมีเงินโอนพร้อมเพย์ จากธนาคารกสิกรไทย จำนวน 100,000 บาท มาเข้าบัญชีของตนเวลา 17.09 น. เนื่องจากตกใจที่ จู่ๆ ก็มีเงินโอนเข้ามาใจบัญชี จึงเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ. (หญิง) พัชริดา พิมเพา รองสารวัตสอบสวน ร้อยเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด แจ้งว่าไม่สบายใจกับที่มาของเงิน และเกรงว่าจะเป็นเงินที่ผิดกฎหมาย จึงมาแจ้งความและลงบันทึกประจำวัน เพื่อความสบายใจ


พร้อมกับจะหาทางติดต่อเจ้าของเงินเพื่อที่จะให้มีการตรวจสอบ ที่มาของเงินให้ชัดเจน เพื่อแน่ใจว่าเป็นเงินที่ไม่ผิดกฎหมาย ก่อนที่จะโอนคืนให้กับเจ้าของเงิน


โดยขณะที่ทำการแจ้งความลงประจำวัน ได้แจ้งให้สื่อมวลชนทราบ เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานเกี่ยวกับการจะทำธุรกรรมทางการเงิน ให้ชัดเจน หากเจอเจ้าของ และจะต้องโอนเงินกลับคืน ให้กับเจ้าของเงิน


ปรากฏว่าขณะที่กำลังลงบันทึกประจำวัน ก็ปรากฏว่า มีโทรศัพท์ โทรเข้ามาหา แจ้งว่าโทรมาจากนางสาวรัชนก อ.เมือง จ.อยุธยา และทำงานอยู่ที่ โรงงานชิ้นส่วนรถยนต์ใน จ.ปทุมธานี ยืนยัน ว่าเป็นเจ้าของเงิน ซึ่งมีการโอนเงินจำนวน 100,000 บาท จากบัญชีของตนเองจากธนาคารแห่งหนึ่ง มาเข้าบัญชีกสิกรไทย ของตนเอง แต่กดเลขบัญชีผิดไป 1 ตัว


หลังจากโอนเงินเสร็จ พบว่าเงินไม่เข้าบัญชีของตนเองก็ตกใจมาก จึงรีบตรวจสอบกับธนาคาร พบว่าโอนเงินผิดบัญชีมาที่ร้อยเอ็ด โดยไม่ทราบว่าเป็นตำรวจ


ซึ่งในขณะที่พูดคุยกัน ทางตร.ร้อยเอ็ด ขอให้เปลี่ยนจากการโทรด้วยโทรศัพท์ เป็นวิดีโอคอล เพื่อให้เห็นตัวตน หน้าตา ของคนที่อ้างว่าเป็นผู้โอนเงินผิด จึงได้วิดีโอคอล เพื่อตรวจจสอบตัวตน บัตรประจำตัวประชาชน สมุดบัญชีธนาคาร และหลักฐานการโอนเงินให้เห็นชัดเจน รวมทั้งให้เพื่อนร่วมงาน 2 คนร่วมเป็นยืนยันเป็นพยาน เพื่อการตรวจสอบที่ชัดเจน จนมั่นใจ ก่อนที่จะลงบันทึกประจำวันเพิ่มเติมว่า พบเจ้าของเงินที่โอนเงินมาผิดแล้ว แล้วกดโอนเงิน 100,000 บาท คืนให้เจ้าของเดิมทั้งหมด


ซึ่ง ดาบตำรวจปกรณ์ กล่าวว่า หลังจากที่จู่ ๆ พบว่ามีเงิน 100,000 บาทโอนเข้าบัญชี ก็ตกใจมาก เพราะเป็นช่วงที่กำลังมีข่าวการโอนเงินม้าเข้าบัญชีกำลังเป็นข่าว ก็เกรงว่าจะเป็นเงินผิดกฎหมาย และจะกระทบกับตำแหน่งหน้าที่การงานของตนเอง ที่เป็นตำรวจ ซึ่งเมื่อมีการติดต่อมา และตรวจสอบชัดเจนแล้วว่าไม่ใช่เงินผิดกฎหมาย และเจ้าของเงินก็เห็นตัวตนชัดเจน ก็ทำให้การโอนเงินคืนให้เจ้าของเงินเป็นไปด้วยความสบายใจ


ในขณะที่เจ้าของเงินซึ่งวิดีโอคอล กับสื่อมวลชน ว่าทีแรกตกใจมากที่รู้โอนเงินผิดบัญชี และตกใจกลัวมากที่จะไม่ได้เงินคืน เพราะตรวจสอบบัญชีแล้วทราบแต่ชื่อ โดยไม่ทราบว่าเป็นใคร พอทราบว่าเป็น ก็นับว่าโชคดี ที่ได้พบกับตำรวจน้ำดี ทำให้ดีใจมาก ที่ได้เงินคืนทั้งหมดภายในระยะเวลาแค่ไม่ถึงชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งก็ได้วิดีโอคอล ขอบคุณดาบตำรวจปกรณ์ สายเชื้อ ที่คืนเงินให้ด้วยความรวดเร็ว ทั้ง ๆ ที่ทีแรกนึกว่าจะไม่ได้เงินคืนง่าย ๆ แล้วด้วยซ้ำไป

คุณอาจสนใจ

Related News