สังคม

พม.เตรียมช่วยแม่-เด็กวัย 2 เดือน สามียันไม่รู้ภรรยาพาลูกเร่ขอทาน

โดย paranee_s

24 ม.ค. 2566

444 views

จากกรณีโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพ หญิงคนหนึ่งนำทารก นอนริมถนนขอทาน หน้าตลาดยิ่งเจริญ ทำให้กลุ่มสายไหมต้องรอด ลงพื้นที่ ตามหาและให้ความช่วยเหลือ


โดยพบว่า 2 แม่ลูกนี้อาศัยในห้องเช่า ในซอยเพิ่มสิน 60 เขตสายไหม พบนายเสน่ห์ ยืนอุ้มลูกสาวอายุ 2 เดือนอยู่ พร้อม เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขับแท็กซี่ ดูแลภรรยา และลูก ซึ่งภรรยาตนชื่อนางมะลิ มีอาการป่วยทางจิตเวช หลังจากประสบอุบัติเหตุ


ในแต่ละวันจะออกไปขับแท็กซี่ตั้งแต่ 02.00 น. จนถึงช่วงเย็นจะกลับมานอน และตนไม่เคยรู้ว่า ภรรยาอุ้มลูกออกไปขอทาน เพิ่งมาเห็นภาพที่แชร์ในโซเชียลก็ตกใจ โดยภรรยาอ้างว่า ออกไปขอทานเพื่อหาเงินไปให้ยาย ครอบครัวตนไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน มีรายได้เพียงพอดูแลครอบครัว


จากนี้ก็ยินยอมให้ลูกไปอยู่ในความดูแลของ พม. ส่วนภรรยา ทางโรงพยาบาลภูมิพล จะนำภรรยาไปรักษาอาการจิตเวชจนหายสามารถเลี้ยงลูกได้


ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า กรณีนี้ได้รับแจ้งชาวบ้านมาระยะหนึ่งแล้ว ว่ามีแม่พาลูกทารกไปขอทาน แต่พอไปตามหาก็หาไม่เจอ เขาหลบทันตลอด ซึ่งกรณีนี้จะไปลงบันทึกประจำวันไว้ หากแม่เด็กไปขอทานอีก จะถูกดำเนินคดี และต้องตรวจสอบด้วยว่าสามีรู้เห็นเรื่องนี้หรือไม่ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ภรรยาที่พาลูกไปขอทานมีเงินไปซื้อแหวนทอง 1 สลึง ซึ่งไม่รู้ว่านำเงินซื้อแหวนมากไหน


ส่วนการช่วยเหลือ กลุ่มสายไหมต้องรอดได้ประสานกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. รับเด็กไปดูแล ส่วนแม่ก็จะไปรักษา และจะพิจารณาว่าจะสามารถดูแลเด็กได้หรือไม่


ขณะที่เพื่อนบ้าน ให้ข้อมูลว่า แม่พาลูกออกไปขอทานนั้น ทำมานานตั้งแต่คลอดลูกใหม่ ๆ เคยไปทิ้งไว้ที่รพ. แต่พยาบาลตามตัวให้มารับลูก ทั้งยังเคยไปทิ้งในป่ากล้วยด้วย เพื่อนบ้านก็ได้แต่เวทนาสงสารเด็ก แต่ไม่รู้จะช่วยอย่างไร ดีใจที่ทางเจ้าหน้าที่จะมารับเด็กไปดูแลในที่ปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News