สังคม

หญิงเครียดโดดน้ำแต่ไม่ตาย เจอนอนพนมมือลอยนาน 10 ชม. หนุ่มช่วยทำพิธีครอบเศียร 'ท้าวเวสสุวรรณ'

โดย nattachat_c

24 ม.ค. 2566

39 views

กู้ภัยรับแจ้งพบศพลอยน้ำ พอเข้ากู้ร่าง เจอลืมตา นอนพนมมือลอยน้ำแม่กลอง พบกระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตั้งแต่ 3 ทุ่มครึ่ง ก่อนลอยน้ำ 10 ชั่วโมง มาโผล่ท่าน้ำร้านอาหาร ห่างมา 2 กม. เจ้าของร้านเชื่อ ลอยมาติดขอให้ท้าวเวสสุวรรณช่วยไล่สิ่งไม่ดีออกจากตัว หลังจู่ๆ ป้าตัวสั่นเสียงเข้ม


วานนี้ (23 ม.ค. 66) เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรม สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุ พบศพลอยน้ำที่แม่น้ำแม่กลอง จึงไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบร่างหญิงรายหนึ่งลอยน้ำ สภาพนอนหงายมือพนมมือ เจ้าหน้าที่จึงจะลงไปเก็บศพดังกล่าว ขณะที่กำลังนำร่างดังกล่าวขึ้นฝั่ง พบว่าหญิงดังกล่าวลืมตา เจ้าหน้าที่ถึงกับตกใจที่พบว่า หญิงดังกล่าวยังไม่เสียชีวิต


ทราบชื่อภายหลังคือ นางปิ่นทอง ปั้นพุ่มโพธิ์ อายุ 45 ปี ชาวตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จึงนำร่างนางปิ่นทอง ขึ้นบนท่าน้ำร้านอาหารบ้านเกาะ เพื่อให้ความช่วยเหลือ


อย่างไรก็ตาม ขณะที่กำลังปฐมพยาบาล นายวิชัย เทียมเจริญ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านอาหารบ้านเกาะ ตำบลแม่กลอง ได้จุดธูปอัญเชิญเศียรท้าวเวสสุวรรณ วัดทุ่งเศรษฐี มาทำพิธีครอบศีรษะ แล้วท่องบทบูชาท้าวเวสสุวรรณ


กระทั่ง นางปิ่นทองมีอาการตัวสั่น หัวเราะเสียงเข้มดังลั่น และพูดออกมาคล้ายเสียงยักษ์ สรุปใจความว่า “กูเห็นเล้ว กูมาช่วย บ้านมึงมีของเยอะ แต่ไม่กราบไหว้ และดูแลเขา เขาจึงมาเข้าตัวเอ็ง ข้ามาช่วยเอ็งแล้ว จากนี้ไปเอ็งจะมีแต่โชคลาภ” เป็นต้น


นายวิชัย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนตกกุ้งมาแจ้งว่ามีศพลอยน้ำ จึงเดินมาดูก็พบว่า มีคนนอนหงายพนมมืออยู่ในน้ำ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ความช่วยเหลือ


ขณะที่กำลังนำร่างขึ้นมาหญิงดังกล่าวก็ลืมตา ตกใจมากจนขนลุก อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าหญิงรายนี้ พนมมือลอยน้ำมาเพื่อขอให้ปู่ท้าวเวสสุวรรณ วัดทุ่งเศรษฐี ช่วยเหลือ จึงนำเศียรปู่ท้าวเวสสุวรรณ ที่ปลุกเสกในโบสถ์ 7 วัน 7 คืนจาก พระครูสังฆรักษ์วิทยา ญาณธมโม เป็นเจ้าอาวาสวัดทุ่งเศรษฐี มาครอบศีรษะให้ แล้วท่องบทบูชาท้าวเวสสุวรรณ


ขณะนั้น นางปิ่นทองพูดออกมาว่าโดนของมาก เพราะคนที่บ้านรับของมาเยอะแต่ไม่บูชา ปล่อยให้อดๆ อยากๆ ตนไม่ใช่ร่างทรง แต่นับถือบารมีพ่อท้าวเวสสุวรรณ เหมือนพ่อผมอีกคนหนึ่ง ซึ่งท่านช่วยคนมาเยอะแล้ว

-----------

นางสาวปทุมพร วรากรณ์ อายุ 30 ปี ลูกสาว กล่าวว่า ที่ผ่านมา แม่มักเครียดปัญหาส่วนตัว ก่อนเกิดเหตุเมือเย็นวานนี้ แม่ของตนบ่นว่า ถ้าแม่ตายเอ็งจะเสียใจไหม ตนชวนไปนอกบ้านเพื่อคลายเครียด แม่ก็ไม่ไป


กระทั่ง ตนไปธุระ มารู้ที่หลังว่า แม่ตามหลานออกไปตลาดแม่กลอง และบอกว่าจะกลับเอง ตนรอจนมืดก็ยังไม่กลับบ้าน จึงออกตามหาทั้งคืน กระทั่งมาเจอเช้านี้ ตอนแรกตกใจนึกว่าแม่จมน้ำเสียชีวิตแล้ว แต่เมื่อแม่ยังไม่ตาย ก็ดีใจมาก

-----------

ด้านนายสัมฤทธิ์ กาลดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรม สมุทรสงคราม กล่าวว่า ทำงานมากว่า 10 ปี ไม่เคยเจอแบบนี้ ถ้าเป็นศพก็ปกติ แต่นี่จู่ๆ ลืมตาขึ้นมา ตนก็ตกใจ รีบคว้าร่างนางปิ่นทอง ขึ้นมาช่วยเหลือ


จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า นางปิ่นทองมีปัญหาเครียด ออกจากบ้านมาตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ และมากระโดดน้ำ หวังฆ่าตัวตาย เมื่อ 3 ทุ่มครี่งที่ผ่านมา ที่ท่าน้ำวัดช่องลม ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ห่างจากจุดพบร่างกว่า 2 กิโลเมตร ญาติพยายามตามหา แต่ก็ไม่พบ


กระทั่ง มาเจอนางปิ่นทองในครั้งนี้ ซึ่งเหลือเชื่อมาก เพราะลอยน้ำมาประมาณ 10 ชั่วโมง ลอยมา 2 กิโลเมตร แต่ไม่ตาย เจ้าของร้านอาหารจึงเชื่อว่า ลอยมาติดขอให้ท้าวเวสสุวรรณช่วยไล่สิ่งไม่ดีออกจากตัว

-----------

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านนางปิ่นทอง ซอยอเนกพัฒนา ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม ไม่พบนางปิ่นทอง เนื่องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม จากอาการอ่อนเพลีย เจอเพียงนายเทียนชัย หลีกรัตน์ และนางสาวสุนิศา หลีกรัตน์ ทั้งสองเป็นหลานนางปิ่นทอง


นายเทียนชัย หลีกรัตน์ อายุ 26 ปี เล่าว่า

นางปิ่นทองเป็นน้า เอาชุดขาวตนไปใส่ แล้วบอกแม่ตนว่า อย่าเอาหลานออกไปข้างนอก เพราะมีคนมาตามตัว แล้วยังบอกแม่ตนว่า ให้ตามตนกลับมาหาเขาด่วนเลย หลังเลิกงานประมาณ 5 ทุ่ม ตนก็ออกไปตามหาน้าที่อัมพวากับตลาดทางรถไฟ แต่ก็ไม่เจอ จึงไปลงบันทึกประจำวันว่า น้าหายตัวไป ตำรวจก็ออกตามหากับตนยันตี 5 จึงกลับบ้านมาพักผ่อน กระทั่งมาเจอน้าของตน


ก่อนเกิดเรื่องประมาณ 2 เดือน น้าไปโดนของที่ไหนไม่รู้ ตนจึงใส่ชุดขาว เอาพระไปให้น้า เป็นพระวัดจุฬาจำปี 45 ให้น้าห้อย แต่น้าบอกไม่เอา ตนจึงท่องคาถาของท้าวเวสสุวรรณ แล้วก็ใส่ให้ น้าก็กรี๊ดแล้วแลบลิ้นใส่ตน แล้วบอกว่ามึงไม่ต้องมายุ่งกับกู เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับมึง มันเป็นคนทำกูก่อน แล้วน้าก็กระชากพระของตนหลุดจากคอ


หลังจากนั้น ตนก็เอาหลวงปูทวดวัดช่องลมไปให้อีก และก็ถูกกระชากอีก ต่อมาได้นำเบี้ยแก้ของอาจารย์เจี๊ยบ วัดประชาโฆษิตาราม ให้น้าใส่ ก็นิ่งไปแป๊บหนึ่ง พอตนกลับบ้าน ลูกสาวน้าโทรมาบอกว่า เขากระชากเบี้ยแก้ออกอีกแล้ว และอาการหนักประมาณเดือนกว่า แล้วหายไปพักหนึ่ง แล้วกลับมาอยู่บ้านหลังนี้ อยู่บ้านหลังนี้ก็หาย 4-5 เดือน แล้วก็มาเกิดเรื่องนี้ขึ้น


ผู้สื่อข่าวถามว่า รับของเขามาแล้วไม่กราบไหว้บูชา จึงเกิดเรื่องใช่หรือไม่ นายเทียนชัย บอกว่า ตนบูชาทุกวันพระ ตนไม่ได้รับองค์ทรงเทพ แค่นับถือเฉยๆ

-----------

ด้าน น.ส.สุนิศา หลีกรัตน์ อายุ 30 ปีเล่าว่า

น้าเขาเริ่มมีอาการอย่างนี้มาได้สักพักแล้ว แต่ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็น แล้วหายไปแล้ว เพิ่งมาเป็นได้ประมาณ 2 อาทิตย์ อาการเขาอยู่ต่อหน้าคนอื่นก็จะร่าเริง พออยู่คนเดียวก็จะหงอยซึมนั่งเหม่อ ถามก็พูดบ้างไม่พูดบ้างประมาณนี้ ที่เป็นหนักก็เมื่อวาน ที่หายตัวไปประมาณ 3-4 โมงเย็น ไม่กลับบ้าน พวกหนูออกตามหาไม่เจอ นึกถึงผู้ใหญ่รุ้งซึ่งรู้จักกันให้ช่วยโพสต์หา พอตอนเข้าผู้ใหญ่รุ้งบอกว่า มูลนิธิพบศพลอยน้ำ เป็นผู้หญิงใส่เสื้อไหมพรมสีแดง จึงออกไปดูก็พบจริง น้าไม่มีอาชีพอะไร เลี้ยงหลานอยู่บ้าน

-----------

ด้าน นางมัณฑนา หลีกรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ตำบลลาดใหญ่ ซึ่งบ้านอยู่ติดกัน เล่าว่า นางปิ่นทองเป็นคนดี มีน้ำใจ มาอยู่ได้หลายปีแล้ว ดูแลลูกหลานทุกคนในบ้าน ปกติถ้าพูดเรื่องเร้นลับ นางปิ่นทองจะบอกให้หยุดพูดเดี๋ยวคุมจิตใจไม่ได้ ซึ่งตนไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่ไม่ให้พูด ตนก็ไม่พูดเรื่องสิ่งเร้นลับมาตลอด


ที่ผ่านมาก็ดูเหมือนคนปกติ แต่บางครั้งก็เหมือนครุ่นคิดอะไรบางอย่าง เรื่องที่เกิดขึ้นงงมากเหลือเชื่อ ลอยมาได้ยังไงตั้ง 10 ชั่วโมง มาไกลประมาณ 2 กิโลเมตร จึงถือเป็นเรื่องอัฒจรรย์ ประกอบกับมาเจอเรื่องราวเกี่ยวกับท้าวเวสสุวรรณอีก จึงเป็นเรื่องที่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ

-----------

ขณะที่ พระครูสังฆรักษ์วิทยา ญาณธมโม เป็นเจ้าอาวาสวัดทุ่งเศรษฐี กล่าวว่า

ที่วัดมีท้าวเวสสุวรรณอายุเกือบ 100 ปี มาจากประเทศเมียนมา ประดิษฐานอยู่ในศาลาเอนกประสงค์ ให้ญาติโยมได้กราบไหว้ขอพร ต่อมาเมื่อปี 2562 โยมวิชัยได้นำเศียรท้าวเวสสุวรรณมาให้อาตมาอธิษฐานจิต เพื่อกลับไปบูชาเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว อาตมาจึงนำไปตั้งจิตอธิษฐานจิตใบโบสถ์ 7 วัน 7 คืน


ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น อาตมาคิดว่า ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพเทวา ท่านเป็นเทพที่มีเมตตาคุณธรรมต้องการช่วยเหลือลูกหลานให้แคล้วคลาดปลอดภัย ท่านลงมาสร้างบารมีช่วยเหลือญาติโยมที่ได้รับทุกข์เวทนาต่างๆ ให้พ้นเคราะห์


แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับญาติโยมที่ยึดหลักธรรมมะในพระพุทธศาสนา ต้องปฏิบัติตั้งมั่นในศีลในธรรม ให้ทานรักษาศีล เจริญจิตภาวนา เมื่อท่านทำแล้ว จะมีความสุขให้กับตนเองและครอบครัว

-----------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/y14CKSyfKEQ


คุณอาจสนใจ

Related News