สังคม

สุดเศร้า 'น้องอั่งเปา' หนูน้อย 4 ขวบ ลื่นลงสระจมน้ำดับ ในวันตรุษจีน

โดย nattachat_c

23 ม.ค. 2566

217 views

วานนี้ (22 ม.ค. 66) เวลา 16.00 น. ตำรวจ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี รับแจ้งว่า มีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่บ้านดูน ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ แต่พบว่าญาติๆ ได้นำร่างของหนูน้อยเคราะห์ร้าย มาไว้ที่บ้าน หมู่ที่ 5 บ้านดูน ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เรียบร้อยแล้ว


เมื่อไปถึงญาติๆ และคุณตา พากันร้องไห้แทบขาดใจ และได้นำร่างของ ด.ช.อั่งเป่า หรือ ด.ช.ปภัสกร อายุ 4 ขวบ มารอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ


ขณะที่ แม่ของน้องอั่งเปาคือ น.ส.ราตรี ยังคิดว่าน้องอั่งเปายังมีชีวิต เพราะดูสภาพศพเหมือนคนนอนหลับแค่นั้น ส่วนคุณตาได้เรียกชื่อหลานชายตลอด บอกว่าอั่งเปาตื่นๆ


จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ สภาพศพน้องอั่งเปา ไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใจ ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จนท.เชื่อว่า ขณะตานอนหลับ หลานจะไปเล่นน้ำที่สระน้ำ ลื่นไถลลงน้ำสระ เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว


ด้าน นายประกอบ อายุ 70 ปี  ตาของน้องอั่งเปา เปิดเผยว่า บ่ายโมงวันนี้ หลานชายคือน้องอั่งเปา ได้ขี่จักรยานออกไปหาที่ทุ่งนา ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 1 กม. หลังจากที่ตนเองทำอะไรเสร็จในที่นา ก็หยอกล้อเล่นกับหลานชาย แต่เนื่องจากเหนื่อย ก็บอกหลานชายว่า อั่งเปาเอ๊ย ตางีบสักพักก่อนนะ หลานชายก็บอกว่า หลับเลยตา เดี๋ยวหนูเล่นอยู่แถวนี้แหละ


งีบหลับผ่านไป 30 นาที ตนเองตื่นขึ้นมา ไม่เจอหลานชาย ตกใจมาก ทั้งเดินหา และร้องตะโกนหา ก็ยังไม่เจอ เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็มาช่วยหา แต่ก็ไม่เจอ เห็นแต่จักรยานไว้ที่กระท่อมนา


ผ่านไปเกือบบ่ายสาม จึงตัดสินใจถอดเสื้อ งมหาหลานชายในสระน้ำ งมไปงมมาแทบช็อก เจอร่างหลานชายจริงๆ ตนเองรีบนำร่างหลานชายขึ้นมา ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก ร้องไห้ ร้องชื่อหลาน อั่งเปาๆ กลับมาหาตา


รีบนำส่ง รพ.หนองหาน แต่สุดท้ายก็ช่วยชีวิตหลานชายไม่ได้ เสียใจมากหลานชายต้องมาตายในวันตรุษจีนวันนี้ เป็นหลานชายที่ตนเองรักมาก เขาไม่น่าจะจากตาไปเลย พูดไปก็เศร้าไป


ตาประกอบ บอกอีกว่า สำหรับชื่อน้องอั่งเปา ตั้งให้เพราะน้องเกิดวันที่ 7 ก.พ. 62 เป็นช่วงวันตรุษจีนพอดิบพอดี ไม่คิดว่าหลานชายจะมาเสียชีวิตในวันตรุษจีนในปีนี้ อายุได้แค่ 4 ขวบเอง ไม่น่าจะจากไปก่อนวันอันควรเสียเลย คุณตากล่าวด้วยความเศร้าใจ

---------------




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UNpdswLC0GU

คุณอาจสนใจ

Related News