สังคม

อีกแล้ว! เด็ก 15 ถูกเพื่อนบูลลี่จนซึมเศร้า ตัดสินใจผูกคอดับ สลด แม้ตายแล้ว เพื่อนไร้สำนึกยังบูลลี่ต่อ

โดย nattachat_c

23 ม.ค. 2566

205 views

วานนี้ (22 ม.ค. 66) เวลา 08.45 น. ตำรวจ สภ.สนามชัยเขต รับแจ้งเหตุ มีผู้ผูกคอเสียชีวิตที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบร่าง ด.ญ.อัญชลี หรือน้องปุ้ย อายุ 15 ปี ผูกคอเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน ซึ่งได้รับแจ้งจาก นายทวีวัฒน์ บิดาของผู้ตาย แจ้งว่า เมื่อเวลา 07.00 น. ผู้ตายได้ออกมาผิงไฟบริเวณนอกบ้าน จากนั้นได้กลับเข้าไปยังห้องพัก ต่อมาเมื่อเวลา 08.00 น. นายทวีวัฒน์ได้เข้าไปพบว่า ผู้ตายได้ผูกคอเสียชีวิตแล้ว อยู่ภายในห้องพักดังกล่าว


โดยในที่เกิดเหตุพบจดหมายลาตาย โดยมีข้อความว่า

“ไม่ต้องโทษใครนะ ให้โทษตัวหนูที่เป็นตัวปัญหาของเรื่องทั้งหมด ในเมื่อเป็นตัวปัญหาแล้ว งั้นหนูขอสร้างปัญหาสุดท้ายต่อไป มันจะได้ไม่มีปัญหา หนูเองก็จะได้ไม่สร้างปัญหาให้อีกไง หนูก็จะได้ไปอยู่ในที่ที่หนูอยากไป


มันไม่ใช่เรื่องครอบครัวแค่เรื่องเดียว มันมีทั้งเรื่องที่โรงเรียนที่หนูโดนบูลลี่ โดนดูถูก โดนว่าหน้าตา หนูเก็บกดมาตลอดแต่ไม่อยากบอกใคร การเป็นโรคซึมเศร้ามันทรมานนะ และขอโทษด้วยนะที่ทำแบบนี้ ลาโลก จากปุ้ย”


สอบถามนายธนโชค ประคองสุข กล่าวว่า น้องปุ้ยเป็นเด็กดีมาก ช่วยพ่อแม่ขายของในหมู่บ้านตลอด เพราะพ่อแม่มีอาชีพขายผัก ขายปลา


น้องปุ้ยจะขี่รถพ่วงกับพี่สาวอีกคน เพื่อขายของรอบหมู่บ้าน เป็นเด็กที่มีความร่าเริง ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ตนอยากฝากถึงเรื่องที่เกิดขึ้น น้องน่าจะเก็บกดมาจากการถูกเพื่อนบูลลี่ในโรงเรียน และทางสื่อโซเชียล จนเกิดแรงกดดัน และหาทางออกด้วยวิธีที่ผิดเช่นนี้


ขอฝากถึงผู้ปกครองและโรงเรียนต่างๆ ให้ช่วยดูแลพฤติกรรมของบุตรหลาน และสอนสั่งเรื่องการบูลลี่คนอื่นเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง มันอาจจะฆ่าคนให้ตายได้ อย่างเหตุการณ์นี้


ทางด้าน ร.ต.ท.อนุรักษ์ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรวบรวมหลักฐานต่างๆ ตามขั้นตอนทางกฎหมาย และส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตร หากญาติไม่ติดใจสาเหตุ จะมอบให้นำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

--------------
เวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดเนินสว่างพัฒนา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานอภิธรรมศพ ด.ญ.อัญชลี อายุ 15 ปี และได้พบกับนายทวีวัฒน์ อายุ 45 ปี พ่อของน้องอัญชลี กล่าวว่า


ครอบครัวมีฐานะยากจน ตนต้องออกไปหาปลา เพื่อให้น้องมาขายตามบ้าน และตนต้องเอาไปขายที่ตลาด เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งช่วงเช้าของวันนี้ หลังจากตนกลับจากหาปลา  ปกติน้องจะเลื่อนจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในโรงรถให้ แต่วันนี้ไม่ได้เลื่อน ก็เลยไปถามแม่ตนเอง ทางแม่ก็บอกว่าน้องอยู่ในห้องนอน แต่พอเปิดประตูเข้าไป ก็พบว่าลูกสาวผูกคอตายแล้ว ซึ่งทางแม่เลี้ยงได้ช่วยตัดเชือกลงมา ก็พบว่าน้องเสียชีวิตไปแล้ว


ส่วนจดหมายลาตาย ก็พบที่โต๊ะทำการบ้าน น้องเป็นลูกสาวคนเดียว และรักมาก แต่น้องไม่เคยเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น คนหนึ่งจะเป็นคนดี ไม่จำเป็นต้องหน้าตาดี ทำไมสังคมถึงไม่ยอมรับกับเรื่องหน้าตา และน้ำหนัก


ฝากบอกเพื่อนที่บูลลี่ว่า คุณไม่เจอสภาพแบบน้องคุณไม่รู้หรอก คุณจะอยู่บ้านดีๆ กินของกินดีๆ คุณอย่าไปมองลูกสาวว่าไม่ดี อยากให้คนที่บูลลี่เปลี่ยนมุมมองใหม่ อยากให้ลูกสาวเป็นเคสสุดท้ายที่เป็นแบบนี้ อยากให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องช่วยตระหนักเรื่องบูลลี่ด้วย


ถ้าย้อนเวลาได้ ก็อยากได้ชีวิตของลูกสาวกลับมา โดยลูกสาวเพิ่งจะเซอร์ไพรส์แม่เลี้ยงด้วยการเก็บเงิน แล้วแอบไปซื้อเค้กให้เนื่องในวันเกิดวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่คิดว่าลูกสาวจะคิดสั้นแบบนี้ โดยบรรยากาศภายในงานก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้า


ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ชุติกาญจน์ ฯ ได้โพสต์ข้อความถึงน้องปุ้ยว่า

“R.I.P. คนเก่ง หลับให้สบายนะ ไม่ต้องเหนื่อยแล้วนะปุ้ย แกเก่งมากที่ อดทนมาได้ขนาดนี้ เก่งที่สุด ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะ แกเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดแล้ว ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว ใจหายเหมือนกัน ขอบคุณสำหรับช่วงเวลาสั้นๆ ที่มีให้กันนะ


เวลากุเสียใจ จะมีมึงอยู่ข้างๆ ตลอด แต่กุไม่คิดเลยว่ามึงจะทำแบบนี้ ยังไงก็ขอบคุณที่อยู่ข้างกูมาตลอด ทำอะไรผิดไปก็ขอโทษด้วย เดี๋ยวถ้าได้จะไปหานะกูรักมึงนะ #ต่อต้านการบูลลี่”


และยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ผู้ใหญ่ เหนาะ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

"ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณทวีวัฒน์ ที่ได้สูญเสียลูกสาว ผูกคอเสียชีวิตในบ้านเวลาประมาณ 8.00 น."


ขณะที่ เพจ ที่นี่ แปดริ้ว ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า

“สิ่งที่ล้อเพื่อน สิ่งที่บูลลี่เพื่อน จนเพื่อนต้องคิดสั้น แม้กระทั่งน้องเขาเสียชีวิต พวกเอ็งก็ยังไม่เลิกที่จะกระทำ”


พร้อมกับภาพที่ระบุข้อความว่า

“ตอนมีชีวิต กลิ่นเปรี้ยวยังแรงขนาดนี้ ตอนเป็นศพนี้กลิ่นจะขนาดไหน 555555555+”
--------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9EP5WnOcTUs

คุณอาจสนใจ

Related News