สังคม

เปิดคลิปวงจรปิด! รถไฟชนกระบะเต็มลำ ดับ 1 เจ็บอีก 2 ราย ชี้ถนนเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย-ไม่มีไม้กั้น

โดย nattachat_c

23 ม.ค. 2566

319 views

วงจรปิดจับชัดภาพนาทีสยอง รถไฟสายกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก พุ่งชนกระบะเต็มๆกลางลำบนทางข้ามทางรถไฟ อ.จะนะ สาหัส 3 ราย เผยจุดเกิดเหตุไม่มีเครื่องกั้น คาดคนขับมาจากนอกพื้นที่ไม่ชินทางและไม่ทันมองรถไฟที่กำลังวิ่งผ่านมา จึงถูกพุ่งชนเข้าเต็มลำดังกล่าว


วานนี้ (22 ม.ค. 66) เวลา 12.02 น. ตำรวจ สภ.จะนะ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถไฟชนกระบะ บนถนนข้ามทางรถไฟบ้านป่าชิง พื้นที่ หมู่ 1 ต.ป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นถนนข้ามทางรถไฟ ที่มีเฉพาะป้ายเตือนให้ระวังรถไฟ และสัญญาณไฟกระพริบ แต่ไม่มีที่กั้น และอยู่ก่อนถึงสถานีรถไฟจะนะ ประมาณ 5 กิโลเมตร จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ร่วมกับหน่วยกู้ชีพเจดีย์ทอง


ที่เกิดเหตุ พบรถไฟเป็นรถด่วนขบวน 37 สถานีกลางกรุงเทพฯอภิวัฒน์-สุไหงโกลก จอดอยู่บนรางรถไฟ และหัวรถจักรเสียหายเล็กน้อย ส่วนโบกี้รถไฟไม่เป็นอะไร รวมทั้งผู้โดยสาร และเจ้าหน้าที่ปลอดภัย


โดยชนกับกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง ซึ่งกระเด็นตกไปอยู่ในคู ริมทางรถไฟห่างจากจุดที่ชนประมาณ 30 เมตร สภาพตัวรถด้านขวาฝั่งคนขับ ถูกชนพังเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ 2 คน เป็นผู้ชายซึ่งเป็นคนขับ และผู้หญิงที่นั่งข้างๆ


นอกจากนี้ ยังมีผู้หญิงที่กระเด็นหลุดออกจากรถ ไปนอนกองอยู่ในพงหญ้าอีก 1 คน และบาดเจ็บหนักที่สุด


ใกล้กัน ยังมีจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีแดงดำ ที่บรรทุกมาบนท้ายรถกระบะ ได้กระเด็นหลุดออกจากรถมากองอยู่ในพงหญ้าอีก 1 คัน พร้อมกระเป๋าสัมภาระที่บรรทุกมาท้ายรถกระบะ


โดยขณะเกิดเหตุทาง อส.ชุดปฏิบัติการ หมวดปฏิบัติการที่ 1 กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ที่ประจำอยู่บนรถไฟขบวนนี้ ได้ลงมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน และรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยเหลือคนเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลจะนะ โดยในจำนวนนี้มีผู้หญิงที่อาการสาหัส 1 คน ต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิต


โดยผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย ทราบชื่อคือ ....

  • นายยะยา อายุ 35 ปี (คนขับ) และเป็นชรบ. หมู่ 2 ต.ทุ่งพอ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา มีแผลฉีกขาดที่คิ้วขวา และถลอกตามร่างกาย
  • น.ส.ปทุมมา อายุ 33 ปี ภรรยา นั่งข้างคนขับ มีแผลถลอกตามร่างกาย และมีอาการซึม
  • น.ส.นัซมีย์ อายุ 33 ปี (นั่งหลังคนขับ) มีแผลฉีกขาดที่ขมับขวา และที่หน้าท้อง หมดสติ บาดเจ็บสาหัส


เบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 3 คน เดินทางมาจากบ้านพักใน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และกำลังมุ่งหน้าไปยังปลายทางที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่มาเกิดอุบัติเหตุระหว่างทางดังกล่าว


ส่วนรถไฟขบวนนี้ หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนกระบะ จนหัวรถจักรเสียหายบางส่วน ทางพนักงานขับรถไฟต้องขับประคองขบวนรถออกจากจุดเกิดเหตุ ไปยังสถานีรถไฟจะนะ ที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อตรวจสอบความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง และเปลี่ยนหัวรถจักรใหม่ เพื่อเดินทางต่อไปยังปลายทางที่สถานีสุไหงโกลก จ.นราธิวาส


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิด ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะรถไฟพุ่งชนกระบะเอาไว้ได้ โดยช่วงเกิดเหตุ กระบะซึ่งขับมาบนถนนสายเอเชีย ฝั่งขาออก อ.จะนะ และได้เลี้ยวซ้ายขับผ่านถนนข้ามทางรถไฟ ซึ่งเป็นเนินเล็กน้อย


ขณะที่ กระบะคันนี้กำลังข้ามทางรถไฟ และอยู่ตรงกลางรางพอดี ได้ถูกรถไฟพุ่งชนเข้าเต็มกลางลำ จนกระเด็นตกลงไปในคู ส่วนสาเหตุคาดว่า คนขับกระบะซึ่งเป็นคนนอกพื้นที่ อาจจะไม่ชำนาญเส้นทาง และไม่ทันมองรถไฟที่กำลังวิ่งผ่านมา จึงถูกพุ่งชนเข้าเต็มลำดังกล่าว


สอบถาม นายกมล อายุ 65 ปี ชาวบ้านในย่านเกิดเหตุ บอกว่า ถนนตัดข้ามทางรถไฟสายนี้เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์และจักรยานยนต์ ที่ขับผ่านมาหลายครั้ง เนื่องจากมีประชาชนใช้เส้นทางนี้ค่อนข้างมาก


ในวันปกติ จะมีบริษัทเหมืองของเอกชน จ้างคนมาคอยดูแลความปลอดภัย ให้กับผู้ที่ขับรถข้ามทางรถไฟ แต่ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จึงไม่มีคนเฝ้า และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะคนที่มาจากนอกพื้นที่


ล่าสุดเมื่อช่วงเย็น ที่ผ่านมา มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต หลังจากที่นำส่งโรงพยาบาลจะนะ แล้ว 1 ราย คือ น.ส.นัซมีย์ หมันน๊ะ อายุ 33 ปี น้องสาวของคนขับรถ ซึ่งนั่งเบาะหลัง และกระเด็นหลุดจากรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนหมดสติ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเจดีย์ทอง ได้พยามช่วยกันปั๊มหัวใจในจุดเกิดเหตุ และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้


ส่วนนายยะยา อายุ 35 ปี กับ น.ส.ปทุมมา อายุ 33 ปี ภรรยา ที่นั่งคู่กันเบาะหน้า ถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสงขลา และทั้งคู่เพิ่งแต่งงานกันเมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมา

-----------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tItBx3CxG1M

คุณอาจสนใจ

Related News