สังคม

ชาวบ้านไม่ทน สืบหาโจรลักข้าวเปลือกเอง หลังถูกขโมยกว่า 2 เดือนยังจับไม่ได้

โดย paranee_s

22 ม.ค. 2566

150 views

สืบเนื่องจากที่เมื่อต้นเดือนธันวาคม 65 ที่ผ่านมา มีโจรมาขโมยข้าวเปลือก มีผู้เสียหายกว่า 5-6 ราย ในพื้นที่ 2 ตำบลคือ บ้านโคกล่ามตำบลบรบือ อ.บรบือ และบ้านหนองกุงน้อย ตำบลแก้งแก อ.โกสุมพิสัย ชาวบ้านผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ทั้ง 2 พื้นที่แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง 2 พื้นที่ก็ยังไม่สามารถจับกุมได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน มากว่า 2 เดือนแล้ว


นายทองสุข เถื่อนมูลละ กำนันตำบลแก้งแก อ.โกสุมพิสัย จึงได้ระดมเงินติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบหมู่บ้าน ชาวบ้านก็เลยได้มีการสืบจากภาพกล้องวงจรปิด เมื่อตรวจสอบก็ไม่พบบุคคลที่มีรูปร่างและขี่รถจักรยานยนต์รุ่นแบบนี้ใน 2 ตำบล จนสืบตามจากกล้องและพบเส้นทางการขับขี่รถจักรยานยนต์ของคนร้ายน่าจะมาจากทางอีกหมู่บ้าน เพราะเมื่อวานคนร้ายก็ได้เข้าไปก็เหตุอีกครั้งขโมยข้าวเปลือกออกมาอีก 1 กระสอบ


จากการสืบหาข้อมูลจึงทราบว่าผู้ก่อเหตุคืน นายสุรศักดิ์ อายุ 40 ปี อยู่หมู่ 10 บ้านขี้เหล็ก ต.เขวาใหญ่ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งอยู่อีกหมู่บ้าน อีกอำเภอหนึ่งจากพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุจะต้องขับขี่ผ่านไปทำงานทุกวัน จึงมีความชำนาญเส้นทาง เป็นเส้นทางระหว่างหมู่บ้าน ระยะทางจากบ้านผู้ก่อเหตุมาถึงบ้านผู้เสียหายจะอยู่ราวๆ 7-10 กิโลเมตร


ด้าน นายทองสุข กำนันตำบลแก้งแก กล่าวว่า ได้ประสานกับทาง ผู้ใหญ่บ้านให้เข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าว ก็พบนายสุรศักดิ์ กับแม่ที่บ้าน เบื้องต้นไม่ยอมรับว่าไปขโมยข้าวเปลือกมา อ้างว่าไปซื้อมา ชาวบ้านจึงได้เปิดภาพวงจรปิดให้ดูว่าเป็นภาพที่นายสุรศักดิ์ไปเอาข้าวเปลือกออกมา แต่นายสุรศักดิ์ ก็ยังปฏิเสธบอกว่าไปขอซื้อมาทุกหลัง ไม่ได้ขโมย


แต่พอเอาเสื้อภาพรองเท้า กางเกง และรถจักรยานยนต์ ที่นายสุรศักดิ์ ใส่ในวันก่อเหตุตามภาพจากกล้องวงจรปิด ก็จำนนต่อหลักฐาน จึงได้ประสานให้ทางชุดสืบสวน สภ.โกสุมพิสัยมาเข้าทำการจับกุมและควบคุมตัวไปที่ สภ.โกสุมพิสัย จากการตรวจปัสสาวะก็พบเป็นสีม่วง โดยยอมรับว่าขโมยข้าวเปลือกไปขาย เงินที่ได้ก็นำมาใช้จ่าย และซื้อยาบ้ามาเสพในราคาเม็ดละ 40 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News