สังคม

ลอยอังคาร "ต้นเรือพลับ" ทร.จัดพิธีอาลัยอย่างสมเกียรติ

โดย taweelap_b

22 ม.ค. 2566

486 views

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 66 เวลา 11.00 น. กองทัพเรือ โดยพลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีลอยอังคาร กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุเรือc เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา ได้แก่ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย สังกัด กองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ


ทั้งนี้ ได้ประกอบพิธีขอขมาต่อแม่ย่านาง ณ ดาดฟ้าเรือ ท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งมีผู้บังคับบัญชาระดับสูง ข้าราชการ รวมทั้งครอบครัวผู้เสียชีวิตเข้าร่วม จากนั้นได้ล่องออกสู่กลางทะเลอ่าวสัตหีบ เพื่อกระทำพิธีขอขมาบูชาต่อเจ้าแม่นที-ท้าวสีทันดร ในการนำอัฐิ ลอยลงสู่ท้องทะเล พร้อมวนเรือในทะเล จำนวน 3 รอบ เพื่อน้อมส่งดวงวิญญาณ


นอกจากนี้ พลเรือเอก อะดุง กล่าวว่า ในฐานะผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งความเสียสละอันใหญ่หลวงของกำลังพลต่อการทำหน้าที่จนวาระสุดท้ายของชีวิต จะเป็นเกียรติประวัติที่ถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของกองทัพเรือ


สำหรับ ว่าที่นาวาตรี พลรัตน์ เป็นบุตรของ พลเรือเอก พลวัฒน์ และ หม่อมหลวง อารยา สิโรดม ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ เป็นข้าราชการกองทัพเรือ สังกัดกองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ ตำแหน่ง ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย จบการศึกษาจาก รร.เตรียมทหารรุ่นที่ 50 โรงเรียนนายเรือ รุ่นที่ 107 เคยดำรงตำแหน่งที่สำคัญคือ ผู้บังคับหมู่เรือตรวจการณ์ที่ 2 หมวดเรือที่ 2 กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ/ผู้ช่วยต้นปืน แผนกอาวุธและการเรือ เรือหลวงสุโขทัย/นายทหารสื่อสาร แผนกยุทธการและสื่อสาร เรือหลวงสุโขทัย/ต้นหน แผนกเดินเรือ เรือหลวงสุโขทัย/รักษาราชการนายทหารการอาวุธ แผนกอาวุธและการเรือ เรือหลวงสุโขทัย และผู้บังคับการ เรือ ต.81 หมวดเรือที่ 2 กองเรือยามฝั่ง กองเรือยุทธการ และ ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย

คุณอาจสนใจ

Related News