สังคม

สาวโวย เศษปูนแท่นแบริเออร์ร่วงใส่รถ ซ้ำผู้รับเหมาอ้าง ตะโกนบอกแล้วไม่เลื่อนรถ

โดย paranee_s

22 ม.ค. 2566

249 views

หญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์คลิปลงในติ็กต็อก ซึ่งเป็นภาพขณะที่ผู้รับเหมา กำลังซ่อมบำรุงแบริเออร์ขอบสะพาน ทำให้เศษปูนร่วงลงมา ซึ่งในคลิปเธอพยายามบอกให้ผู้รับเหมาหยุดก่อน และบอกว่าเศษมันโดนรถ ก่อนที่ผู้รับเหมาจะตะโกนมาบอกว่า ได้ตะโกนบอกแล้ว


ผู้โพสต์รายนี้ ยังระบุข้อความ “ความทุเรศของผู้รับเหมา ใช้คำพูดที่ว่าตะโกนบอกแล้วไม่ได้ยินเอง อะไรคือความปลอดภัยของชีวิตถ้าไปยืนบอกได้คำเดียวว่าต้องตาย ถามชื่อบริษัทแต่ต้องโทรถามหัวหน้า สุดท้ายบอกชื่อบริษัทว่า….มันใช่บริษัทนี้จริงไหม”


ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ริมถนนคู่ขนานสะแกงาม มุ่งหน้าพระราม 2 ย่านบางขุนเทียน เหนือร้านก๋วยเตี๋ยวนี้ กำลังก่อสร้างทางยกระดับตอนที่ 1 เอกชัย-บางขุนเทียน ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จช่วงปลายปีนี้


คุณกรรณิการ์ อายุ 30 ปี เจ้าของโพสต์ และเป็นเจ้าของรถที่จอดอยู่ ชี้ให้ร่องรอยของเศษปูน ที่ร่วงลงมาจากด้านบน ที่ตกอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าตัวเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ประมาณบ่าย 2 ตอนนั้นได้มาจอดรถกินก๋วยเตี๋ยวที่เกิดเหตุ


แต่จู่ ๆ ได้ยินเสียงดัง ตอนแรกคนในร้านเข้าใจว่ามีรถชน แต่พอออกมาดูถึงได้เห็นว่าเป็นเศษปูนจากผนังสะพาน ที่คนงานกำลังทำงานด้านบนสะพานยกระดับร่วงลงมายังด้านล่าง จึงตะโกนไปบอกให้หยุด เพราะเศษปูนบางส่วนมาโดนที่รถของเธอ แต่ผู้รับเหมากลับตะโกนกลับมาว่า ก็ตะโกนบอกไปแล้ว ให้เลื่อนรถออก แต่ไม่ได้ยินเอง ทำให้เธอโมโห และมองว่าผู้รับเหมาควรขอโทษ อีกทั้งตอนนั้นก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ safety อยู่ด้านล่างเลยสักคน


คุณกรรณิการ์ยังบอกอีกว่า เคราะห์ดีที่เธอสั่งเกาเหลาเพิ่มอีกถุง ไม่อย่างนั้น ช่วงที่เศษปูนก้อนใหญ่หล่นลงมา คงจะเป็นช่วงที่เธอกำลังจะไปเดินขึ้นรถพอดี


ส่วนตัวมองว่า ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน ทำไมผู้รับเหมาจึงสะเพร่า ทำงานโดยไม่ประสานเจ้าหน้าที่safety และนี่ก็ไม่ใช่เหตุการณ์แรก เพราะเมื่อเดือนที่แล้ว ก็เคยมีสะเก็ดไฟจากการเชื่อมเหล็ก ตกลงมาด้านล่างเช่นเดียวกัน


เบื้องต้นรถยนต์มีร่องรอยจากเศษปูนที่ตกลงมาเล็กน้อย ไม่ได้เสียหายมาก ซึ่งเมื่อวานนี้ทางตัวแทนผู้รับเหมาได้เข้ามาขอโทษเธอแล้ว แต่คนที่ตะโกนบอกเธอ ไม่ได้มาขอโทษ ซึ่งส่วนตัวติดใจเรื่องนี้ และมาตรฐานด้านความปลอดภัย


ขณะที่นางสาวบังอร อายุ 30 ปี พนักงานของร้านก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า หลังเกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ของตนก็จอดอยู่แถวที่ผู้รับเหมากำลังยกแผ่นแบริเออร์ ตอนนั้นตัดสินใจวิ่งเข้าไปเอารถออกมา เพื่อขี่ไปตามหาเจ้าหน้าที่ safety ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร และแจ้งให้ทราบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเพิ่งทราบว่ามีการกระทำดังกล่าว จึงรีบมาดู


เหตุการณ์นี้ เป็นเหตุใหญ่สุดที่ผ่านมาเคยเกิดบ้าง เช่นสะเก็ดไฟที่กระเด็นลงมา แต่ทุกครั้งก็มีเจ้าหน้าที่ safety ดูแล แต่เมื่อวานนี้ไม่มี โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายอธิน อายุ 31 ปี วิศวกรสนาม ของบริษัทผู้รับเหมา เล่าว่า ทันทีที่ทราบเหตุการณ์ ได้ดำเนินการตรวจสอบและทราบว่า ผู้รับเหมาที่ดำเนินการ ทำไปโดนพลการ คือก่อนดำเนินการได้แจ้งเจ้าหน้าที่เซฟตี้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเดินทางมา แต่ผู้รับเหมาไม่รอและดำเนินการยกแผ่นแบริเออร์ขอบสะพานทันที


เบื้องต้นได้ให้ชุดผู้รับเหมาทั้ง 10 กว่าคนยุติการทำงาน และได้ดำเนินการเข้ามาขอโทษ และรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตามหลักแล้วปกติเมื่อมีการทำงานลักษณะนี้ จะต้องมีเจ้าหน้าที่เข้ามากันพื้นที่ด้านล่าง และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ด้านบน เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่สัญจรผ่านไปมา และชาวบ้าน


ขณะเดียวกันวันนี้ ก็มีเจ้าหน้าที่จากกรมทางหลวง ที่ดูแลโครงการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ พร้อมยอมรับผิด และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กำลังติดตั้งราวสะพานสำเร็จรูปที่เสียหาย เพื่อเปลี่ยนใหม่


ตอนนี้ทางกรมทางหลวงได้สั่งให้หยุดคนงานที่ปฏิบัติงานตรงจุดนี้แล้ว และย้ายช่วงเวลาการซ่อมบำรุง การก่อสร้างไปเป็นช่วงกลางคืนแทน

คุณอาจสนใจ

Related News