สังคม

คนร้ายเตรียมวางระเบิดประตูระบายน้ำ พลาดเกิดบึ้มคามือเจ็บสาหัส

โดย paranee_s

22 ม.ค. 2566

21 views

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ 191 สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิด ที่บริเวณทางโค้งถนนสันเขื่อน สวนศรีเมือง เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ


เมื่อถึงที่เกิดเหตุ บริเวณประตูระบายน้ำ พบผู้บาดเจ็บจำนวน 1 ราย จึงให้กู้ภัย ดำเนินการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา เป็นการด่วน


ส่วนที่เกิดเหตุ มีร่องรอยของแรงระเบิด และมีเศษชิ้นส่วนของระเบิดกระจายเกลื่อนพื้นที่ จึงได้ทำการปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอีกครั้งในตอนเช้า


ต่อมา พันตำรวจเอกศุภกร พึ่งยศ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พันตำรวจเอกตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา พันตำรวจเอกจุฬาชัย แสงกุล ผู้กำกับการหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 เข้าทำการตรวจสอบ เก็บกู้วัตถุต้องสงสัย หาหลักฐานจากเหตุดังกล่าวเพิ่มเติม


โดยจุดที่เกิดเหตุนั้น เป็นบริเวณประตูระบายน้ำ ที่มีเครื่องสูบน้ำ และคาดว่า คนร้ายได้พยายามเข้าไปวางระเบิดบริเวณดังกล่าว แต่เกิดการผิดพลาด ระเบิดเกิดทำงานก่อน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ


ซึ่งในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่โดยรอบจุดเกิดเหตุ ขั้นต้นนั้น ทราบว่ามีคนร้ายจำนวน 2 คนขับขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็ลงไปบริเวณจุดดังกล่าวที่ประตูระบายน้ำจากนั้นเกิดเหตุระเบิดขึ้น คนที่ขับรถจักรยานยนต์อยู่ ซึ่งคาดว่าเป็นคนร้ายอีกคนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบขับรถหนีไป


เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดพบหลักฐานเพิ่มเติม เป็นเศษชิ้นส่วนของสะเก็ดระเบิด โดยสันนิษฐานว่า คนร้ายใช้ระเบิดเพลิงเพื่อก่อเหตุ โดยพบเศษชิ้นส่วนวงจร อิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนนาฬิกา และน้ำมันจำนวนหนึ่ง จึงได้เก็บเป็นหลักฐานเพิ่มเติม


ส่วนผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา มีอาการสาหัส แขนซ้ายผิดรูป มีไฟไหม้ ไฟคลอกบริเวณใบหน้า ศีรษะ ยังไม่รู้สึกตัว


จากการตรวจสอบทรัพย์สินภายในตัวพบหนังสือพาสปอต ระบุชื่อ นายนุด อายุ 26 ปี เป็นชาวจังหวัดนราธิวาส ที่อยู่ 17/4 ม.5 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นอกจากนี้ยังพบ เอกสารกระดาษเขียนด้วยลายมือเป็นภาษารูมี เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และจัดชุดเจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด


ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ได้มีการเพิ่มมาตรการดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น และตรวจสอบเส้นทางเขตรอยต่อของเทศบาลนครยะลา เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ พร้อมขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นสิ่งผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดนด่วน หรือโทรศัพท์แจ้ง 191 ได้ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News