สังคม

ฮือฮา! ชาวบ้านพบกบสีทองขนาดใหญ่ เซียนกบบุกขอไถ่ชีวิตหวังรับโชคใหญ่

โดย phusit_p

21 ม.ค. 2566

300 views

วันนี้ (21 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวลงพื้น บ้านสันกลาง ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ พบชายจับกบสีทองยักษ์ตัวเมียได้ ขนาดเกือบ 1 กิโลกรัม และมีคนขอไถ่ชีวิตเอากบตัวนี้ไปเลี้ยง เพราะเป็นวันพระและวันตรุษจีน แถมคนที่ไถ่ชีวิตกบ เป็นคนดวงดีถูกโฉลกกับกบ หากินกับกบ แต่ไม่ฆ่ากบ จึงมีโชคติดต่อกัน 27 งวด


จากการสอบถาม นายสมเดช ร่องแก้ว อายุ 52 ปี เลขที่ 19 ม.3 บ้านสันกลาง ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง เล่าว่า จับกบสีทองตัวนี้ได้ระหว่างสูบน้ำที่หนองป้อ ซึ่งเป็นหนองธรรมชาติท้ายหมู่บ้าน หลังจากทราบข่าว ชาวบ้านและพวกคนงานก่อบ้านมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก มาต่างมุงดูถังน้ำสีดำขนาดใหญ่ โดยในนั้นมีกบสีทอง ขนาดใหญ่ประมาณ เกือบ 1 กิโลกรัม


ด้านของผู้ขอไถ่ชีวิตกบสีทองคือ นายยุทธการ สันป่าแก้ว หรือ สล่าบาล อายุ 52 ปี บ้านเลข 65/2 ม.3 ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เป็นช่างรับเหมาสร้างบ้าน มาพบนายสมเดชฯ เจ้าของบ้าน กำลังจะจับหักขาเพื่อทำอาหารแต่หักขาไม่ได้ เพราะกบตัวใหญ่ ระหว่างนั้นตนเองมาเห็นจึงขอซื้อเพื่อไถ่ชีวิต เป็นจำนวนเงิน 210 บาท เนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันพระและเป้นวันตรุษจีนพอดี และเห็นเป็นกบสีทองแปลกอีกด้วย เพื่อเอาไปเลี้ยงคู่กับกบสีเงินที่บ้านภรรยา


รวมทั้งยังเผยอีกว่า สำหรับกบตัวนี้ตนเองจะเอาไปเลี้ยงคู่กับกบ อีกตัวที่ตนเองเคยจับได้ก่อนหน้านั้นที่หนองหลังวัดแม่ยางตาล ซึ่งเป็นเป็นตัวสีขาวเงิน เนื่องจากได้รับโชคมาตลอดหลังตนจับตัวสีเงินได้ โดยถูกสลากรัฐบาล ติดต่อกันถึง 27 งวด 2 ตัว สามตัวหน้า-หลัง จะเวียนถูกติดต่อกัน


หลังจากนี้ จะเอากบทองที่ไถ่มาเมื่อวาน ไปเลี้ยงคู่กันกับกบเงินที่บ้าน เพราะขนาดตัวเท่าๆกัน ตนเองเป็นเซียนกบ หากินเลี้ยงชีพด้วยการจับกบมาตลอด แต่จับขายอย่างเดียว แต่ไม่ฆ่ากบเขียด เมื่อมาเห็นกบตัวนี้ จึงตัดสินใจไถ่ชีวิตไว้ เพื่อจะนำไปเลี้ยงคู่กัน เป็นกบเงินกบทอง หวังว่าจะให้โชคใหญ่ ในปีนี้ หลังจากที่ถูกหวย 27 งวด ติดต่อกัน

คุณอาจสนใจ

Related News