สังคม

แจกจัดเต็ม! ร้านของฝากชื่อดังระยอง แจกข้าวสาร-ไข่ไก่คืนกำไรสู่สังคม

โดย phusit_p

21 ม.ค. 2566

121 views

จัดหนักจัดเต็ม ร้านขายของฝากเจ้าดังเมืองระยอง คืนทุนสังคม แจกข้าวสาร 900 ถุงไข่ไก่ 24,000 ฟอง แจกทุกตรุษจีนของทุกปี ชาวบ้านมารอรับข่าวสารไข่ไก่นับพันคน


วันนี้ (21 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ "ร้านเจ๊แตน" ขายของฝากเจ้าดังเมืองระยอง ตั้งอยู่บริเวณ ศูนย์การค้าตลาดสตาร์ อ.เมือง จ.ระยอง แจกข้าวสาร 900 ถุง ไข่ไก่ 24,000 ฟอง แบบจัดหนักจัดเต็ม ถือเป็นการคืนทุนให้กับสังคม ซึ่งมักจะแจกช่วงตรุษจีนของทุกปี โดยมีชาวบ้านมารอรับนับพันคน



โดยบริเวณหน้าร้านเจ๊แตนได้จัดเรียงข่าวสาร 900 ถุง ไข่ไก่ 24,000 ฟองไว้บริเวณหน้าร้าน มีชาวบ้านมารอรับของแจกนับพันคน โดยระหว่างนั้นร้านเจ๊แตนก็ได้มอบของกิน ขนม น้ำดื่ม ไว้ให้ชาวบ้านที่มารอของแจก จนกระทั่งเวลาบ่ายโมงตรงได้เริ่มแจกบัตรคิว มีชาวบ้านต่อแถวรับบัตรคิวแถวยาวเป็นกิโลเมตร


จากนั้น หลังแจกบัตรคิวเสร็จ เวลาบ่าย 3 โมงจึงเริ่มแจกข่าวสาร ไข่ไก่ตามคิวที่แจกไป ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของร้าน คือ นางนลินรัตน์ ทรัพย์ไพบูลย์ อายุ 75 ปี ได้ข้อมูลว่าปกติจะแจกแบบนี้ทุกปีเพื่อคืนทุนให้สังคม โดยจะแจกช่วงตรุษจีน โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาได้เว้นช่วงไปเนื่องจากมีโควิด พอสถานการณ์โควิดคลี่คลายก็จัดแจกข่าวสาร ไข่ไก่คืนทุนให้สังคมเหมือนเดิม


ด้านนางนลินรัตน์ ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปีนี้น้องจากร้านเจ๊แตนแล้วยังมีผู้ร่วมบุญร่วมช่วยกันซื้อข่าวสาร ไข่ไก่มาแจกให้ชาวบ้านด้วยซึ่งจะทำต่อเนื่องไปทุกปี


สำหรับร้านเจ๊แตนของฝากนั้น เป็นร้านเจ้าดังอยู่คู่เมืองระยองมากว่า 40 ปีเปิดมาตั้งแต่ ปี 2527 จนถึงปัจจุบัน ในร้านจะมีของฝากแทบจะทุกชนิด ที่ขึ้นชื่อของเมืองระยอง ซึ่งหากท่านใดมาเที่ยวระยองแล้วแวะมาซื้อของฝากที่นี่ก็ต้องได้ของฝากที่ถูกใจแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News