สังคม

หนีอลหม่าน! ไฟไหม้บ้านครูวันตรุษจีน ตกใจสาดน้ำดับคัตเอาต์ระเบิด

โดย taweelap_b

21 ม.ค. 2566

928 views

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 66 ร.ต.อ.(หญิง) ศิริกุล ปานเพชร พนักงานสอบสวน สภ.หนองหญ้าไซ รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณศูนย์เด็กเล็กบ้านบ่อพยอม หมู่ 5 ต.หนองหญ้าไซ จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลหนองหญ้าไซ และอาสาสมัครมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตพื้นที่อ.หนองหญ้า เข้าร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูนอย่างรุนแรง


ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุมีชาวบ้านกำลังช่วยกันใช้ถังเคมีดับเพลิงและถังน้ำพยายามดับไฟ และบางส่วนช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงและข้าวของในบ้านกันอย่างชุลมุนวุ่นวาย เจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำสกัดเพื่อควบคุมไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกัน ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง แต่ตัวบ้านชั้นสองถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด


นางดวงพร ตั้งเสรี อายุ 42 ปี เจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกไฟลวก เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยทำแผลให้ ทั้งนี้ นางดวงพร เล่าให้ฟังว่า บ้านหลังดังกล่าวตนอาศัยอยู่กับสามี อายุ 42 ปี ซึ่งตนและสามีรับราชการครูสอนอยู่ที่ รร.บ้านหนองกระถิน ก่อนเกิดเหตุตนทำงานอยู่ในห้อนนอนชั้นล่าง ส่วนสามีไปทำงานที่โรงเรียน ขณะกำลังทำงานอยู่นั้น ตนได้ยินเสียงเหมือนไฟฟ้าชอร์ตที่ชั้นบน จึงรีบวิ่งขึ้นไปดูก็พบมีไฟฟ้าชอร์ตและมีไฟลุกไหม้ที่คัตเอาต์ จึงใช้น้ำดับแต่ไฟไม่ดับ ทำให้คัตเอาต์เกิดระเบิด สะเก็ดไฟกระจายลามไปไหม้ข้าวของ ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนจึงตะโกนเรียกญาติที่อยู่ห้องติดกันให้นำถังเคมีดับเพลิงมาช่วยดับ แต่ไม่สามารถดับได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยดับ แต่สุดท้ายไฟได้ไหม้บ้านชั้นสองเสียหายทั้งหมด


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตื่นตกใจให้กับญาติพี่น้อง รวมทั้งแม่ที่ไม่ค่อยแข็งแรง และอยู่ห้องติดกันต่างพากันอพยพหนีตายกันอลหม่าน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News