สังคม

สุดเศร้า เจ้าหน้าที่พิทักษ์สัตว์ป่าฯเสียชีวิต หลังถูกพรานป่ายิง ที่ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่

โดย kanyapak_w

21 ม.ค. 2566

1.9K views

พรานป่ายิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ขณะเข้าจับกุม ล่าสุด เจ้าหน้าที่เสียชีวิตแล้ว



ตามที่เกิดเหตุพรานป่ายิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ จ.ชลบุรี ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา โดยกระสุนเจาะเข้าบริเวณเหนือคิ้วซ้าย นายทนงเดช พนักงานพิทักษ์ป่า ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรี และผู้กระทำผิดถูกจับกุมได้พร้อมซากสัตว์และอาวุธปืน ถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานเพิ่ม



ล่าสุด วันที่ 21 มกราคม 2566 นายก้องเกียรติ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (สบอ.2) กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่านายทนงเดชฯ ได้เสียชีวิตลงแล้ว นับเป็นเรื่องที่เศร้าใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกคนเป็นอย่างมาก โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตตามสิทธิ์และสวัสดิการที่จะได้รับ พร้อมประสานความช่วยเหลือจากองค์กรและมูลนิธิต่างๆ ที่มีวัตถุประสงค์สงเคราะห์ช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่า เพื่อให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับช่วยเหลือต่อไป



ทั้งนี้ คณะเจ้าหน้าที่ได้ จับกุมผู้กระทำผิดได้ ทราบชื่อว่า นายธีระวัฒน์ และนายวศีล พร้อมของกลางซากอีเห็นธรรมดา 1 ซาก ซากกระรอกหลากสี 1 ซาก อาวุธปืน พร้อมอุปกรณ์ล่าสัตว์รวม 13 รายการ จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามพ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 มาตรา 53 54 55(5) และ109 นอกจากนี้ยังแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมฐานพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ที่กระทําการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทําได้ หรือกระทําตามหน้าที่ พร้อมนําตัวผู้กระทำผิดและหลักฐานต่างๆ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองขาม เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป






คุณอาจสนใจ

Related News