สังคม

เตือนภัย เครื่องสับเปลือกมะพร้าวกลืนแขนหญิงวัย 68 ปี มือข้างซ้ายถึงศอกขาด

โดย kanyapak_w

21 ม.ค. 2566

506 views

กู้ชีพตำบลสาริกา ได้รับแจ้งเหตุหญิงวัย 68 ปี ถูกเครื่องสับเปลือกมะพร้าวบดมือข้างซ้ายจนถึงข้อศอก เสียเลือดมาก จึงรีบไปยังที่เกิดเหตุบ้านหลังหนึ่งในตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พบนางสุขสำราญ อายุ 68 ปี ผู้ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บช่วงแขนท่อนล่างและมือข้างซ้ายขาด ถึงข้อศอก มีเลือดไหลนองเป็นจำนวนมาก กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมประสานโรงพยาบาลนครนายก ก่อนเร่งนำตัวส่งเนื่องจากเกรงจะเกิดภาวะช็อกจากภาวะเสียเลือด





จากการสอบถามนายประสา อายุ 72 ปี สามีผู้ประสบเหตุ บอกว่า ตอนเกิดเหตุภรรยากำลังใช้เครื่องสับกาบมะพร้าว ตนเคยบอกภรรยาเสมอว่าเวลาที่กาบมะพร้าวติดอย่าดึงกับเครื่อง ให้ปล่อยไปเลยเครื่องพังช่างมันไม่เป็นไร ขณะที่ตนกำลังปั่นกะทิเพื่อทำไอศกรีม จู่ๆ ได้ยินเสียงร้องของภรรยาดังขึ้นจึงได้รีบออกมาเห็น สภาพตอนนั้นเครื่องได้บดกินแขนภรรยาไปถึงข้อศอกแล้วตอนนั้นอวัยะตั้งแต่นิ้วมือถือข้อศอกเละจากการบดของเครื่องสับกากมะพร้าว โดยภรรยาได้ชูแขนที่เหลือแต่ท่อนบน จากนั้นจึงได้รีบโทรหาลูกชายที่เป็นกู้ชีพอยู่ตำบลสาริกาให้มาช่วยแม่ที่ได้รับบาดเจ็บ





เมื่อตรวจดูที่เกิดเหตุพบเครื่องสับเปลือกมะพร้าว1 เครื่องด้านหลังมีกองเปลือกมะพร้าวเป็นจำนวนมากในเข่งที่รองเปลือกมะพร้าวที่ถูกสับมีเศษนิ้วและชิ้นส่วนเนื้อที่ถูกเครื่องดูดเข้าไปสับกู้ภัยได้ทำการเก็บรวบรวม แต่ก็ไม่สามารถที่จะนำไปเชื่อมต่อได้























คุณอาจสนใจ

Related News