สังคม

ธุรกิจไหว้ปีชงออนไลน์คึกคัก รับ เทศกาลตรุษจีน

โดย onjira_n

20 ม.ค. 2566

494 views

บรรยากาศที่วัด บรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือวัดเล่งเน่ยยี่ 2 จังหวัดนนทบุรี

ใกล้ช่วงเทศกาลตรุษจีน พบมีประชาชนเดินทางมาร่วมทำบุญไหว้องค์เทพเจ้ากันเป็นจำนวนมาก และยังพบธุรกิจรับไหว้เสริมดวงแก้ปีชง ออนไลน์ที่มีผู้มาให้บริการเพิ่มจำนวนมากขึ้น



โดยธุรกิจไหว้เสริมดวง ฝากดวงออนไลน์ เริ่มเกิดขึ้นในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด -19 เมื่อชาวจีนไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ผู้รับไหว้แก้ปีชงแทน จึงเข้ามาทำหน้าที่นี้



ทุกวันที่บริเวณโถงชั้น 1 ก็จะมีทั้งกลุ่มคนไทยที่สื่อสารภาษาจีนได้ ที่และชาวจีนที่อยู่ในประเทศไทย เดินทางมายังวัด จัดซื้อชุดไหว้จากทางวัด แล้วเปิดช่องทางติดต่อลูกค้าซึ่งเป็นชาวจีน เมื่อมีการประสานและตกลง ลูกค้าก็จะส่งรายละเอียดคือชื่อนามสกุลวันเดือนปีเกิดเวลาตกฟาก เมื่อมีการกรอกข้อมูลในใบฝากดวงพร้อมชุดไหว้ ทางผู้ทำหน้าที่แทน จะนำชุดไหว้ไปเพื่อตั้งอธิฐาน

องค์เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยะ สำหรับไหว้ฝากดวงแก้ปีชง และหามีบริการเพิ่ม จะมีจัดชุดไหว้เสริมดวง พร้อมนำไปสักการะที่องค์เทพเจ้าจี่มุ้ยแชกุง ขั้นตอนจะเสร็จเมื่อผู้รับไหว้แทนจะถ่ายภาพชุดไหว้ทั้งหมดส่งให้ลูกค้าปลายทาง โดยใบรายชื่อจะถูกนำไปแขวนกับโคมไฟ หรือเก็บไว้ในลังไม้ 1 ปี เพื่อที่ทำพิธี และเผา



วัดเล่งเน่ยยี่ เป็นที่รู้จักของคนจีนอยู่แล้ว ได้รับความยอดนิยมมาก อีกทั้ง ค่าใช้จ่ายต่างๆ เครื่องแก้ปีชง เสริมดวง ในวัดประเทศจีน ราคาค่อนข้างสูง ทำให้ที่นี่ได้รับความนิยมที่จะมีชาวจีนมาไหว้เสริมดวง รวมไปถึงคนไทยด้วย ซึ่งทางวัดจะเปิดให้เข้ามาไหว้สักการะ



โดยข้อความร่วมมือผู้ที่ต้องการ มาไหว้พระให้แต่งกายสุภาพ ผู้หญิงควรสวมกางเกงผ้าขายาว หากเป็นกางเกงยีนส์ หรือกระโปรงกางเกงขาสั้น ทางวัดจะมีผ้าคลุมให้ยืม. โดยวัดเปิดให้ไหว้พระขอพร ได้ตั้งแต่ 08.00น. -16.00 น.

คุณอาจสนใจ