สังคม

ขำกลิ้งเมื่อกลุ่มเด็กนักเรียนสั่งทำเค้กวันเกิดเซอร์ไพรส์วันเพื่อน เจ้าตัวบอกปีหน้าไม่ต้องจัดเต็มขนาดนี้

โดย onjira_n

20 ม.ค. 2566

658 views

วันที่ 20 มกราคม 2566 กลายเป็นกระแสฮือฮา การกรณีที่มีเจ้าของร้านขนมเค้กแห่งหนึ่ง ในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้โพสต์รูปหน้าเค้ก ที่ทางลูกค้า วาดรูปภาพเพื่อนเจ้าของวันเกิด พร้อมระบุรายละเอียดที่อยากได้ตามรูปแบบละเอียดยิบ จนทางร้านทำเค้กเสร็จออกมามีรูป ใบหน้าที่เห็นแล้วต้องนึกสงสารเจ้าของวันเกิด และได้โพสต์รูปหน้าเค้กที่ทำเสร็จ พร้อมกับภาพวาดทางที่ลูกค้าสั่ง จนใครเห็นก็ต้องขำ เป็นที่อือฮากันในโลกออนไลน์





ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ร้าน แอ๊ดเบเกอรี่ ตั้งอยู่ใกล้ตลาดดาวซีฟู๊ด หมู่ 3 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย ซึ่งร้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านขนมเบเกอรี่ รับทำขนมเค้ก ตามแบบที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งร้านนี้เปิดให้บริการมากว่า 20 ปี แล้ว





โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับ น.ส.พลอยชนก เศวตเวช หลานสาวเจ้าของร้านแห่งนี้ ซึ่งกำลังรับออเดอร์เบเกอรี่ พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติที่ร้านรับทำขนมเค้กวัดเกิดอยู่แล้ว โดยตนและน้องชายได้ช่วยคุณอาแอ๊ด ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทำขนมเค้กมาตั้งแต่ยังเด็ก  ซึ่งหน้าขนมเค้กที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้น้องชายของตนเป็นคนทำ ซึ่งทั้งตนเองและน้องชายเรียนจบศิลปะมา จึงได้รับตกแต่งหน้าเค้กรูปเหมือนเจ้าของวันเกิด หรือรูปแบบต่างๆ ที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาสั่งขนมเค้กที่ร้านก็จะระบุรายละเอียดว่าจะเอารูปหน้าเค้กแบบไหน บางรายก็เอารูปหน้าเหมือนเจ้าของวันเกิด ลูกค้าบางรายก็จะเอารูปที่ล้อเลียนเจ้าของวันเกิดแบบขำๆ แต่ก็มีลูกค้ารายนี้แหละที่เป็นลูกค้าประจำจังสั่งทำเค้ก และจะวาดรูปหน้าเค้กวันเกิดเองและส่งมาให้ทางร้านทำ





แต่ครั้งนี้ลูกค้ารายนี้ได้สั่งเค้กวันเกิดให้กับเพื่อน และได้มีการเขียนระบุรายละเอียดรูปหน้าเพื่อนตามที่ตนเองวาด และระบุว่าจุดไหนจะให้เน้นแบบไหน ชนิดที่ว่าระบุรายละเอียดแบบทุกจุดของในหน้า และนอกจากนี้ภาษาที่เขียนมา ก็ยังเป็นภาษาให้ใต้ ซึ่งเจ้าของร้านเองก็เป็นชาวลำปาง ไม่เข้าใจภาษใต้ ก็ต้องมาคนมาแปลอีกครั้งว่าลูกค้าเขียมว่ายังไง  





จนทำเค้กก้อนดังกล่าวเสร็จตามที่ลูกค้าต้องการ รูปหน้าเค้กที่ออกมา ก็จะออกขำๆจนนึกสงสารเจ้าของวันเกิด ที่โดนเพื่อนแกล้งสั่งทำหน้าเค้กแบบนี้ให้ จึงได้โพสต์ลงในโซเซียล เพื่อให้เพื่อนดูจนเป็นที่ฮือฮา  ขณะเดี่ยวกันหลังเป็นข่าวฮือฮา ก็ได้มีลูกค้าสั่งให้ทำขนมเค้กวันเกิดเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ยังไม่มีรายไหนที่สั่งทำหน้าขนมเค้กแบบนี้ แต่คาดว่าอีกไม่นานน่าจะมีลลูกค้าสั่งทำขนมเค้กให้เพื่อนรูปหน้าขำๆแบบมาอีกแน่นอน


ขณะที่ทางด้าน น.ส.ณัฎฐณิชา สั่งหีต (หรือน้องมีมี่) นักเรียนชั้น ม.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย  ซึ่งเป็นผู้สั่งทำขนมเค้กวันเกิดให้กับเพื่อนร่วมชั้นเรียน และเป็นคนวาดรูปดังกล่าวส่งให้กับทางร้านขนมเค้ก เพื่อทำเป็นหน้าเค้ก เปิดเผยว่า เพื่อนคนดังกล่าวเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่ชั้น ม.1 ซึ่งในกลุ่มก็จะมีประมาณ 7-8 คน เมื่อถึงวันเกิดใคร ตนก็จะเป็นคนสั่งทางร้านให้ทำขนมเค้กวัดเกิดให้เพื่อน และวันเกิดเพื่อนบางคนตนก็จะวาดรูปส่งไปให้ทางร้าน แทนการส่งรูปถ่ายของเพื่อนไปให้ เพราะการวาดรูปส่งไปให้ทางร้านก็ไม่อยากให้ทางร้าน ทำรูปหน้าเค้กเหมือนเจ้าของวัดเกิดมากเกินไป ส่วนการระบุรายละเอียดแทบทุกจุด ก็อยากให้หน้าเค้กออกมาแล้วได้ดังใจที่ต้องการ ซึ่งเมื่อเค้กเสร็จออกมาเห็นครั้งแรกก็รู้ขำๆ และถูกใจกับหน้าเค้กที่ทางร้านทำให้ แบบว่าได้ดังใจตามที่ต้องการ แต่ทั้งหมดนี้ก็เพียงต้องการให้เพื่อนมีความสุข มีรอยยิ้ม และขำๆในวันเกิดปีนี้




ส่วนทางด้าน นายสิทธิชัย มากสิน(หรือน้องต้าร์) หนุ่มซึ่งเป็นเจ้าของวันเกิด ซึ่งอายุอย่างเข้า 18 ปี เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่าน ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่เพื่อนทำเค้กวันเกิดให้ บอกว่าแรกเพื่อนก็ไม่ได้บอกว่าจะทำเค้กวันเกิด พอถึงวัดเกิดก็ไปเลี้ยงฉลองวันเกิดกันที่บ้าน เพื่อนนำเค้กออกมาให้เป่า ก็ยังนึกใจว่าเป็นรูปใคร พอเพื่อนบอกว่ารูปนายนั่นแหละ เราวาดให้เป็นแบบนี้เอง ก็รู้สึกขำ เมื่อเห็นรูปตนเองบนหน้าเค้กวันเกิด ก็รู้สึกดีใจมากที่เพื่อนทำเค้กวันเกิดให้ ไม่ได้รู้สึกเกิดโกรธหรือน้อยใจเพื่อนแม้แต่นอย่างใด ที่วาดรูปเค้กวันเกิดออกมาแบบนี้



แต่กลับรูสึกขำมากว่า และก็อยากขอบคุณเพื่อน ที่ทำเค้กวันเกิดให้ ก็อยากบอกเพื่อนแบบขำๆว่า วันเกิดตนปีหน้าไม่ต้องจัดเต็มถึงขนาดนี้ก็ได้นะเพื่อน



คุณอาจสนใจ