สังคม

อุทาหรณ์! นักดนตรี เกี่ยวไฟกับตู้เชื่อม แต่ลืมสับคัทเอาท์ บึ้มสนั่น วิ่งหนีตายอลหม่าน

โดย petchpawee_k

20 ม.ค. 2566

199 views

วานนี้ 18 ม.ค. 66 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า คุณชัด ไวเปอร์ ได้ออกมาโพสต์คลิปวงจรปิดเตือนเป็นอุทาหรณ์ เพราะมีทีมงานกำลังจะไปเกี่ยวไฟจากตู้แต่ดันลืมสับคัทเอาท์ จนทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรอย่างแรง โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


โดยเหตุการณ์นี้ผู้โพสต์ได้ให้ข้อมูลว่า เขาเป็นนักดนตรีที่ออกรับงานในพื้นที่ต่างๆ แต่ไม่ได้มีเครื่องเสียงเป็นของตัวเอง จึงได้ไปจ้างอีกทีมหนึ่งเข้ามา และวันที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่กำลังเตรียมเครื่องเสียงของงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร จึงให้ทีมงานไปเกี่ยวไฟจากตู้หลักจ่ายไฟ เพราะเครื่องดนตรีมันใช้ไฟเยอะ ไม่สามารถที่จะเสียบกับปลั๊กไฟบ้านได้


หนึ่งในทีมงานก็ได้เดินไปสำรวจพบตู้เชื่อมไฟฟ้าพอดี จึงดำเนินการต่อสายไฟทันที จังหวะที่เอาสายเสียบนั้น จู่ๆปรากฏว่าเกิดระเบิดขึ้นชุดใหญ่ จนทำให้คนที่เข้าไปเกี่ยวไปวิ่งหนีออกมาแทบไม่ทัน หลังจากนั้นก็เกิดระเบิดตามมาอีกหลายชุด ทำให้ต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด


คุณชัด บอกว่า โชคดีมากที่เกิดเหตุช่วงก่อนการจัดงานเพราะยังไม่มีคน จากการสอบถามพบว่าคนงานที่ไปเกี่ยวสายไฟลืมสับคัทเอาท์ลง ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร นอกจากนี้ คุณชัด ยังพูดติดตลกว่า ก็ได้เงินหลักพัน แต่กลับเสียเงินหลักหมื่น งานนี้ไม่ได้กำไรเข้าเนื้อเต็มๆ เพราะว่าทางการไฟฟ้าได้เข้ามาดูความเสียหลายแล้วตีมูลค่าอยู่ที่ 25,000 บาท


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JvNFnhEsYrU

คุณอาจสนใจ

Related News