สังคม

จัดใหญ่! งานตรุษจีนเยาวราช 66 ‘Paper Planes’ ขนเพลงฮิต ‘ทรงอย่างแบด’ ร่วมฉลอง 2 วัน 22-23 ม.ค.นี้

โดย petchpawee_k

20 ม.ค. 2566

30 views

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดไฟประดับตกแต่งในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ๖ รอบพระชนมพรรษา (วงเวียนโอเดียน) ถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร


พร้อมด้วย Mr. Yang Xin อุปทูตรักษาราชการแทนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายวัลลภ เกียรติวรศรีกุล ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ นายประวิช สุขุม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน ) ผู้แทนประชาคมเขตสัมพันธวงศ์ และประชาคมนักธุรกิจย่านเยาวราช ให้เกียรติร่วมงาน ตอกย้ำความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นทางการทูตไทย-จีน ปีที่ 48  


รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. ได้รับความร่วมมืออย่างดีในการร่วมจัดเทศกาลตรุษจีนในประเทศไทย จากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สาธารณรัฐประชาชนจีน และสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เป็นประจำทุกปี


และสำหรับปีนี้ประเทศไทยถือเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่จัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนนอกสาธารณรัฐประชาชนจีนที่ใหญ่ที่สุด โดย ททท. จัดกิจกรรมการประดับไฟ เนรมิตบรรยากาศแต่งแต้มสีสันแห่งสิริมงคลรับปีใหม่จีน ภายใต้แนวคิด “สิริมงคล รุ่งเรือง โชคดี ปีกระต่าย”


จัดซุ้มอุโมงค์ไฟความยาว 45 เมตร และโคมไฟประดับถนนกว่า 500 โคม บริเวณย่านเยาวราช กรุงเทพมหานคร ถนนสายวัฒนธรรมชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย


โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมการตกแต่งประดับไฟในเทศกาลตรุษจีนได้ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 18.00 - 24.00 น. ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา (วงเวียนโอเดียน) และถนนเยาวราช


นอกจากนี้ยังมีเซอร์ไพรส์จาก วง Paper Plane เจ้าของเพลงฮิต “ทรงอย่างแบดแซดอย่างบ่อย” จะไปบุกเยาวราช ร่วมทำการแสดงจัดเต็ม 2 วัน  22-23 มกราคม นี้  


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dUQG0ps3q90

คุณอาจสนใจ

Related News