สังคม

โรงแรมแมวทำป้ายโฆษณาล้อนโยบายป้ายหาเสียง

โดย onjira_n

19 ม.ค. 2566

156 views

วันนี้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณ ถนนสิงหวัฒน์ ใกล้เคียง เซนทรัล พิษณุโลก ตำบลพลายชุมพล อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จะพบเห็น ป้ายกองโจร ถูกติดตั้งอยู่ริมถนน บนทางเท้า และเสาไฟฟ้า เพื่อโฆษณา บริษัท ห้างร้าน งานบริการต่างๆ และในช่วงนี้เริ่ม ป้ายแนะนำตัวของว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ลักษณะเดียวกันกับ ป้ายกองโจรเพิ่มมากขึ้น อยู่ทั่วตัวเมืองพิษณุโลก

แต่ล่าสุดพบว่า มีป้ายกองโจรของ โรงแรมแมว สปาแมวสไตล์ญี่ปุ่น Wakakimi Cat Hotel & Spa ทำป้ายขนาดเท่ากับ ป้านแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร และใช้รูปแบบของป้ายแนะนำตัว พร้อมคำโฆษณา ล้อเลียน นโยบาย ของว่าที่ผู้สมัครและพรรคการเมือง ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองพิษณุโลก เพื่อสร้างสีสัน บรรยากาศเข้าสู่เตรียมการเลือกตั้งด้วย อาทิเช่น

พรรคผ่อนหย่อนพุง ครบทุกฟังชั่นสำหรับเจ้านายที่คิดจะครองโลก พร้อมด้วยภาพประกอบ เป็นน้องแมวจำนวน 5 ตัว ประกอบด้วย สุภาพ สมปอง คะนองเดช สำเภาทอง และสมพงษ์ โปรดเลือกทั้งแมวทั้งพรรค และส่วนอีกป้าย ขูนโยบายว่า กินฟรี จบการพักผ่อน ไม่มีบวกเพิ่ม ซึ่งถูกติดตั้งป้ายคู่กับ ป้ายแนะนำตัวของ นายมงคล เหลี่ยมวัฒนกุล พรรคไทยสร้างไทย เน้นคำว่า เรียนฟรี จบปริญญาตรี ไม่เป็นหนี้ กยศ. ปลอดล็อค เปลี่ยนให้ พิดโลก ไปต่อไป

ส่วนอีกป้าย มีเจ้าสก๊อต แมวน้อยใส่แว่นจิ๋วน่ารัก สมาชิกพรรคผ่อนหย่อนพุง ครบทุกฟังชั่นสำหรับเจ้านายที่คิดจะครองโลก ใช้นโยบายว่า กินแล้วนอน ติดป้ายอยู่ข้างกับ พูดแล้วทำ เพื่อคนพิโลก ของ นายเกษมสันต์ มีทิพย์ ว่าที่ผู้สมัคร พรรคภูมิใจไทย

เช่นเดียวกับป้ายของเจ้าสมปอง หรือ สตรอม ใช้นโยบายว่า ตัวจริงเพื่อการนอน ติดอยู่ข้างกับป้าย แนะนำตัวของ นายปดิพัทธ์ สันติภาพา ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เขต 1 พรรคก้าวไกล ที่ใช้คำว่า ตัวจริงเพื่อการเปลี่ยนแปลง

ส่วนป้ายเจ้าสำเภาทองหรือสกาว มีข้อความนโยบายเขียนเอาไว้ว่า คิดใหญ่ทำเพื่อแมวทุกตัว อยู่ใกล้กับป้ายแนะนำตัวของ นางสาวณัฐทรัชต์ ชามพูนท ที่เขียนตามสโลแกนของพรรค คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทย ทุกคน ด้วยเช่นเดียวกัน

และยังมี ป้ายเจ้าคะนองเดช หรือ สกาย ชูนโยบาย ครบทุกฟังชั่นสำหรับเจ้านายที่คิดจะครองโลก พักที่นี่ 3 ฟรี กระบะทรายฟรี แมวเลียฟรี อาหารเปียกฟรี ถูกติดตั้งคู่กับป้ายของ แพรทองธาร ชินวัตร ที่เขียนนโยบาย ยกระดับ 30 บาท บัตรประชาชนใบเดียว รักษาทั่วไทย จองคิวได้เร็ว วัคซีนมะเร็งปากมดลูกฟรี ซึมเศร้ารักษาใกล้บ้าน

นางสาวฐิติพร วริทธนันท์ เจ้าของโรงแรมแมว Wakakimi Cat Hotel & Spa สปาแมวสไตล์ญี่ปุ่น บอกว่า เริ่มแรกตอนเห็นว่ามีการติดป้ายหาเสียงกันแล้ว รู้สึกตื่นเต้น เพราะอยากเลือกตั้งแล้ว อยากเห็นความเปลี่ยนแปลง จึงตระเวนขี่รถดูป้ายหาเสียง ในเขตตัวเมืองพิษณุโลก และดูว่ามีผู้สมัครเป็นใครบ้าง จากนั้นก็มาดูแมวของตนเอง มาทำป้ายนโยบายคล้ายกับว่าที่ผู้สมัคร ซึ่งมีความบังเอิญ ที่หน้าแมวแต่ละตัวจะมีความคล้ายกับว่าที่ผู้สมัครด้วย

ส่วนป้ายที่สั่งทำมาจำนวน 15 ป้าย ป้ายละ 550 บาท เริ่มติดตั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา ตอนนี้ยังติดไม่ครบ ก็มาปรากฏว่าเป็นกระแสความสนใจดังกล่าวแล้ว ตนเองก็ยังงงกับกระแสดังกล่าว แต่ตนเองก็ยังคงตื่นเต้นกับการเลือกตั้ง อยากให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นไวไว อยากให้คนหันมาสนใจการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

ส่วนวิธีการคิด นโยบาย นั้นก็ใช้เวลาไม่นาน เพราะ คำนโยบายของว่าที่ผู้สมัคร มีคำที่เกี่ยวกับแมวมีความสอดคล้องกันได้อยู่แล้ว จึงสั่งทำเมื่อวันก่อน และติดตั้งเมื่อคืน ส่วนนิสัยของแมวแต่ละตัวก็จะเป็นที่มาของนโยบายตามที่เขียนเลย



คุณอาจสนใจ