สังคม

ลูกจ้างร้องสื่อถูกอดีตนายจ้างเป็นดาราแจ้งความกลั่นแกล้ง

โดย onjira_n

19 ม.ค. 2566

824 views



จากกรณีที่มีรายงานว่า อดีตลูกจ้างของดาราสาวชื่อดังรายหนึ่งแจ้งความกล่าวหาว่าลักทรัพย์และทุจริต ทั้งที่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดและเป็นการกลั่นแกล้ง



ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้พูดคุยเบื้องต้นกับอดีตลูกจ้างรายดังกล่าว โดยระบุว่า ตนทำงานเป็นหัวหน้าปฏิบัติการของแม่บ้านหรือสายตรวจแม่บ้านในบริษัทของดาราสาวท่านนี้มาหลายสิบปี ปรากฎว่าเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ตนมีปัญหาขัดแย้งเรื่องงานอย่างหนัก จนถึงขั้นถูกดารารายนี้เรียกไปต่อว่าอย่างรุนแรง และในคืนวันนั้นประมาณสองทุ่ม ตนก็ถูกส่งหนังสือบอกเลิกสัญญา โดยให้เห็นผลว่าทำงานไม่มีประสิทธิภาพอันเป็นไปตามสัญญาว่าจ้าง



ตนเลยนำเรื่องนี้ไปฟ้องศาลแรงงานเนื่องจากเป็นการเลิกจ้างโดยไม่เป็นธรรม ซึ่งทางศาลก็ตัดสินให้ฝั่งดาราผู้เป็นอดีตนายจ้างต้องชดใช้ค่าเยียวยา โดยจะเรียกให้มาพูดคุยกับศาลเรื่องเงินเยียวยาอีกครั้งวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้



ปรากฎว่าเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ปรากฎว่าตนถูกบริษัทที่ดารารายนี้เป็นเจ้าของ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.โคกคราม กล่าวหาว่าตนลักทรัพย์บริษัทของดาราดังกล่าว ทั้ง ๆ ที่ผ่านมาตนก็ทำงานอย่างสุจริตและตั้งใจโดยตลอด ซึ่งกล่าวหาว่า ตนไปทุจริตลักเอาทรัพย์ของบริษัทมาอยู่ในบ้านเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2555 ทั้งที่ของดังกล่าวที่กล่าวอ้างนั้น เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทในเครือที่ดารารายนี้เป็นเจ้าของแล้วนำมาแจกจ่ายให้พนักงานเองด้วยซ้ำ



ซึ่งเหตุการณ์นี้ ตนจึงเชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดคดีทางอาญาและสามารถอ้างต่อศาลแรงงานได้ว่าเลิกจ้างอย่างชอบธรรม อันจะทำให้เลี่ยงการจ่ายค่าเยียวยาจากการเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

คุณอาจสนใจ