สังคม

ซ้อนแผนจับชายอ้างเป็น จนท.สรรพสามิต หลังบุกรีดเงิน 3 แสน อ้างขายของหนีภาษี

โดย nattachat_c

19 ม.ค. 2566

21 views

วานนี้ (18 ม.ค. 66) เมื่อเวลา 15.30 น. Mr.WU YIWEN อายุ 31 ปี สัญชาติจีน เดินทางเข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ภายหลังจากชายฉกรรจ์ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรรมสรรพสามิต เข้ามาขอตรวจค้นภายในร้าน จำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ก่อนที่จะจับผู้จัดการร้าน ลูกน้องชาวพม่า ขึ้นรถไป พร้อมกับเรียกรีบเงินกว่า 3 แสนบาท แลกกับการปล่อยตัว เหตุเกิดที่ตึกแถว ซอยอู่ทอง 37/2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ


ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองเป็นน้องชายเจ้าของร้าน เปิดขายอุปกรณ์มือโทรศัพท์มือถือมานานแล้ว แต่ก่อนเคยเปิดอยู่ในห้าง ก่อนที่จะย้ายมาเปิดเช่าก้องแถว ที่ย่านซอยอู่ทอง ต่อมา มีหน่วยงานราชการ ตนเองไม่ขอเอ่ยว่าเป็นหน่วยงานใด เข้ามาเก็บค่าลิขสิทธิ์ที่ร้านอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งตนเองก็ยอมจ่ายไป เนื่องจากไม่อยากมีปัญหา


กระทั่งช่วงบ่าย วานนี้ (18 ม.ค. 66) ซึ่งเป็นช่วงที่ตนเองไม่อยู่ โดยมีน้อง และลูกจ้างหญิง ชาวพม่า เฝ้าร้านอยู่กันสองคน มีชายฉกรรจ์ 6-7 คน อ้างกรรมสรรพสามิต ขับรถมาจอดหน้าร้าน ก่อนที่จะเข้ามาขอตรวจค้นที่ร้าน พร้อมกับบอกว่าอุปกรณ์ที่จำหน่ายอยู่ผิดกฎหมาย หนีภาษี ก่อนที่จะจับตัวน้องและลูกจ้างขึ้นรถไป


กระทั่ง กลุ่มคนดังกล่าวติดต่อมาหาตนว่า ต้องเสียค่าปรักกว่า 3 แสนบาท ต่อมา ได้มีการต่อลองลงมาจนเหลือ 5 หมื่นบาท แต่ตนเองเกรงว่าจะน้องจะไม่ปลอดภัย และไม่มั่นใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ จึงเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ


ต่อมา หลับรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้นัดหมายกับผู้เสียหาย ให้พูดคุยกับทางกลุ่มชายฉกรรจ์ตามปกติ และบอกว่าจะนำเงินไปให้ตามตกลง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะซ้อนแผนจับกุม โดยมีการนัดมอบเงินกันที่บริเวณปั๊ม ปตท.ข้างโรงเรียนนายเรือ ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปดักซุ่มรอ


กระทั่งถึงเวลานัดหมาย พบรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ สีบรอนซ์เงิน จอดอยู่ในปั๊ม และมีผู้เสียหายทั้งสองคน นั่งอยู่ในรถด้วย จากนั้น Mr.WU YIWEN จึงนำซองกระดาษ ภายในมีเงินกว่า 5 หมื่นบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐานแล้ว เดินลงจากรถไปมอบให้กับกลุ่มชายฉกรรจ์


กระทั่งได้สัญญาณ ตำรวจเข้าไปปิดล้อมขอตรวจค้น พบว่าในรถมีชาย 3 คน อ้างว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ของสรรพสามิต ส่วนเงินที่พบในรถ อ้างว่าผู้เสียหายนำมาให้เพื่อจะไปเสียค่าปรับ แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ จึงนำตัวชายทั้งสามคนมาสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในรถ พบบัตรราชการของ ป.ป.ส.ระบุชื่อ นายสวโรจน์ โฉมงาม ระบุตำแหน่ง เจ้าพนักงานชำนาญงาน สังกัดกรมสรรพสามิต และยังพบเสื้อกั๊กสีดำ ซึ่งติดโลโก้ของกรมสรรพสามิต 2 ตัว ด้วย


สอบถาม น.ส.มลธิลา ใจพรม 21 ปี ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า ขณะที่ตนเองนั่งอยู่ในร้าน มีชายฉกรรจ์มากว่า 6-7 คน สวมเสื้อกั๊กติดตราของกรมสรรพสามิต เข้ามาในร้าน ขอตรวจค้น และบอกว่าตนเองขายของหนีภาษี ก่อนที่จะพาตนเองขึ้นรถไป


ต่อมา ชายทั้งสามคน พาตนไปจอดรถอยู่บริเวณหน้าสำนักงานกรมสรรพสามิต ใกล้ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ แต่ไม่ได้พาเข้าไปในสำนักงาน


ต่อมา กลุ่มชายดังกล่าวขู่ว่า ถ้าไม่นำเงิน 3 แสนบาท มาจ่ายค่าปรับตามตกลง หากถูกตำรวจจับจะเรื่องใหญ่กว่านี้ และต้องขึ้นศาล ด้วยความกลัว ตนเองจึงโทรไปหาเจ้าของร้าน และเล่ารายละเอียดให้ฟัง กระทั่งมีการต่อลองจนราคาลดลง 8 หมื่นบาท แต่ทางเจ้าของร้านมี 5 หมื่น ก่อนที่จะมีการนัดหมาจ่ายเงินกันที่ปั๊ม ปตท.


สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ชายที่ถูกจับได้เป็นเจ้าหน้าที่ของกรรมสรรพสามิต 2 คน และ พลเรือน 1 คน ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้ยังพบอีกว่ามีรถอีกคัน ซึ่งน่าจะเป็นของกลุ่มที่เหลือ ซึ่งพากันขับหลบหนีไปก่อน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป

--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cT3AmL_PU5c

คุณอาจสนใจ

Related News