สังคม

นาทีชีวิตพิตบูลพันธุ์ผสมเพื่อนบ้านรุมขย้ำ หญิงวัย 76 ปี สาหัส เคราะห์ดีช่วยได้ทัน

โดย kanyapak_w

19 ม.ค. 2566

473 views

เปิดคลิปนาทีชีวิตฝูงพิตบูลพันธุ์ผสม 4 ตัว รุมขย้ำ ยายวัย 76 ปี หลังเพื่อนบ้านเผลอเปิดประตูรั้วบ้าน ยายเดินผ่าน ถูกรุมขย้ำ บาดเจ็บสาหัส โชคดีเพื่อบ้านเข้าช่วยทัน นำส่งโรงพยาบาล มีแผลเย็บข้างหูกว่า 20 เข็ม ญาตินำคลิปหลักฐานวงจรปิด เข้าแจ้งความดำเนินคดี เอาผิดเจ้าของหมา เบื้องต้นยอมรับผิดชอบชดเชยเยียวยา ชาวบ้านเรียกร้องนำไปเลี้ยงที่อื่นหวั่นเกิดเหตุซ้ำ



เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม เกิดเหตุการณ์ระทึกนาทีชีวิต มีผู้เสียหาย คือ นางทองพูน หรือคุณยายยูร อายุ 76 ปี ชาวบ้านชุมชนหนองญาติ หมู่ 6 ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม ถูกสุนัขสายพันธุ์พิตบูลพันธุ์ผสม จำนวน 4 ตัว รุมขย้ำกัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566 ในซอยเยื้องตลาดคลองถม ชุมชนเทศบาลตำบลหนองญาติ อ.เมืองนครพนม โชคดีขณะเกิดเหตุมีเพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์ เข้าช่วยเหลือ นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บเหยื่อพิตบูล ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพนม




โดยได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกสุนัขพิตบูลพันธุ์ผสม รุมขย้ำมีบาดแผลฉกรรจ์ บริเวณใบหูขวา เย็บกว่า 20 เข็ม ยังต้องดูแลรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม ล่าสุดทางญาติผู้เสียหาย นำคลิปจากภาพวงจรปิดเป็นหลักฐาน นำไปแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดี เรียกร้องค่าเสียหายกับเจ้าของหมา เบื้องต้นเจ้าของสุนัขยินยอมที่จะดูแลรับผิดชอบเยียวยาให้ผู้เสียหาย





สอบถาม นายยุทธยา อายุ 54 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ และช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุขณะยายผู้ได้รับบาดเจ็บ จะเดินไปบ้านญาติผ่านบ้านเกิดเหตุ โดยไม่รู้ว่าเจ้าของบ้านเปิดประตูบ้านแง้มไว้ จนกระทั่ง ถึงหน้าบ้านมีสุนัขพิตบูลพันธุ์ผสม จำนวน 4 ตัว วิ่งออกมาจากในบ้านเจ้าของสุนัข รุมขย้ำยาย จนล้มลง ทำให้ยายพยายามช่วยเหลือตัวเอง และกรีดร้องขอความช่วยเหลือ โชดีดีที่ตนอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง จึงวิ่งเข้าไป เอาไม้ไล่ตีสุนัขพิตบูลพันธุ์ผสม เพื่อช่วยเหลือยาย ขณะที่สุนัขพิตบูลพันธุ์ผสมกำลังรุมกัดแบบไม่ยั้ง แต่ตนต้องพยายามหาทางช่วยเหลือยายให้ได้ และเจ้าของสุนัขออกมาช่วยเหลือ นำยายผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพนม





ทั้งนี้ตนและชาวบ้านเรียกร้องให้เจ้าของสุนัขพิตบูล นำไปเลี้ยงที่อื่น เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำ และเป็นอันตราย กับเพื่อนบ้าน




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,พิตบูล ,หมาขย้ำ

คุณอาจสนใจ

Related News