สังคม

เจ้าของกระท่อมปลายนา เปิดพื้นที่ให้สูดอากาศบริสุทธิ์ ชั่วโมงละ 1,000 บาท

โดย nutda_t

15 ม.ค. 2566

22.5K views

นายดุสิต วัย 52 ปี ชาวบ้านห้วยคนทา ต.คูเมือง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เจ้าของที่นากว่า 70 ไร่ ที่ตั้งอยู่บริเวณช่องเขาขาด กลางหุบเขาภูแลนคา ออกมาประกาศเจตนารมณ์อย่างชัดเจน เสนอแคมเปญสุดแปลก ขายอากาศบริสุทธิ์ชั่วโมงละ 1,000 บาท โดยชั่วโมงแรกคิดราคา 1,000 บาท/คน ชั่วโมงต่อไปฟรี จนถึงเดินทางกลับ และที่สำคัญ บริการอาหารฟรี 3 มื้อ พร้อมบริเวณกางเต็นท์ ส่วนเด็ก คนชรา ผู้พิการ ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ





นายดุสิต เล่าว่า ทุกวันนี้โลกกำลังประสบภัยคุกคามทางด้านมลพิษอย่างแสนสาหัส เรือนกระจกถูกทำลายจนบอบบางเหลือแค่เท่าใยแมงมุม ชั้นบรรยากาศถูกทำลายลงอย่างย่อยยับ ส่งผลให้เกิดภาวะการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิศาสตร์ ทั้งโลกร้อน หิมะละลาย กระแสน้ำเปลื่ยนทิศทาง อากาศที่เลวร้ายปนเปื้อนมลพิษ สิ่งมีชีวิต โดยเฉพาะคน ต่างดิ้นรนกลับเข้าไปเสพสุขจากธรรมชาติที่ยังหลงเหลืออยู่เพียงน้อยนิด



ตนในฐานะเลขาองค์กรพัฒนาสวัสดิการสังคมเอเชี่ยนไลฟ์ ซึ่งเป็นองค์กรที่อนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม จึงใช้พื้นที่ส่วนตัวในการรณรงค์การลดการทำลายทรัพยกรธรรมชาติ เพื่อพื้นฟูสภาพอากาศให้ค่อยๆ กลับมามีความบริสุทธิ์เพิ่มขึ้น และตนมั่นใจว่าที่นาของตนเองมีสภาพอากาศบริสุทธิ์ จึงเสนอขายอากาศให้กับนักอนุรักษ์และผู้สนใจ ในราคาถูกที่สุดในโลก เพียงท่านละ 1,000 บาทต่อชั่วโมงเท่านั้น โดยชั่วโมงแรกคิดราคา 1,000 บาท ชั่วโมงต่อไปฟรีจนเดินทางกลับ อาหารและที่กางเต็นท์ ฟรีตลอดเดินทางกลับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ