สังคม

นายกฯ เป็นประธานในพิธีราชทานน้ำหลวงอาบศพต้นเรือพลับ กอดให้กำลังใจพ่อ

โดย nattakarn_l

14 ม.ค. 2566

1.8K views

             วันนี้ (14 มกราคม) เวลา 18.00 น. ที่ศาลา 7 วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา กรุงเทพมหานคร  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองเลขาธิการพระราชวัง อัญเชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วางที่หน้าหีบศพ ว่าที่นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย ถูกพายุคลื่นลมแรงซัดจนเป็นเหตุให้เรืออับปางกลางทะเลอ่าวไทย  บริเวณพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565

            ในการนี้ พระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม และโปรดให้เชิญพวงมาลาพระราชทาน และพวงมาลาประทานวางที่หน้าหีบศพด้วย ทั้งนี้ ทรงรับศพผู้ที่เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอด การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติแก่ครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิต อย่างหาที่สุดมิได้

             โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดพระอภิธรรมศพ พร้อมด้วยผู้บัญชาการทหารเรือ คณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมพิธี โดยเวลา 17.20 น. ทันทีที่ พลเอกประยุทธ์ มาถึงศาลา 7 วัดศรีเอี่ยม ได้พูดคุยกับครอบครัวสั้นๆ และได้ตบไหล่ปลอบใจพี่ชาย และภรรยาของต้นเรือพลับ ก่อนเดินเข้าไปร่วมพิธี

             ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีหลวง  ก่อนเดินทางกลับ  นายกรัฐมนตรีได้พูดคุย และสวมกอด บิดาของต้นเรือพลับ และได้ตบไหล่ให้กำลังใจพี่ชาย ก่อนเดินทางกลับโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

คุณอาจสนใจ

Related News