สังคม

สลด! ไฟไหม้บ้าน คลอกเจ้าของบ้านป่วยอัมพาตครึ่งซีกดับ

โดย paranee_s

14 ม.ค. 2566

277 views

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 ม.ค. 66 ร.ต.อ.สุวรรณ เจริญสุข พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน เข้าตรวจสอบบ้านในหมู่ 8 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อหาหลักฐานต่าง ๆ เพิ่มเติม และทำการกู้ศพนายยอด อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกไฟคลอกตาย หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลังในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยเจ้าของบ้านไม่สามารถหนีไฟออกมาได้ เนื่องจากป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีก และอาศัยอยู่บ้านเพียงคนตามลำพังเท่านั้น


ร.ต.อ.สุวรรณ เจริญสุข พนักงานสอบสวนฯ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายอาศัยอยู่บ้านซึ่งมีลักษณะเป็นเพลิงพักยกพื้นสูงมุงหลังคาและผนังบ้านด้วยสังกะสี เพียงลำพังคนเดียว ตอนกลางคืนไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องอาศัยจุดตะเกียง


ที่ผ่านมาผู้ตายเคยทำตะเกียงคว่ำจนเกิดไฟไหม้ที่นอนและลุกลามไหม้บ้านบางส่วนมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันหามนายยอดที่เป็นอัมพาตครึ่งซีกออกมาได้ แต่ครั้งนี้คาดว่าคงเกิดจากการจุดตะเกียงจนทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นในช่วงกลางดึก เป็นช่วงที่เพื่อนบ้านกำลังหลับ จึงไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ทำให้ไฟลุกลามไหม้บ้านและครอกนายยอดเจ้าของบ้านที่ป่วยเป็นอัมพาตไม่สามารถช่วยตนเองหนีไฟออกมาได้จนเสียชีวิตเป็นเถ้าถ่านอย่างอนาถ


ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่งที่อยู่ใกล้กับบ้านเกิดเหตุไฟไหม้ ระบุว่า เหตุการณ์ไฟไหม้บ้านและคลอกนายยอดจนเสียชีวิตเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้คนกำลังหลับสนิท ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงนายยอดเคาะสังกะสีฝาผนังบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่กว่าชาวบ้านจะรู้ตัวไฟก็ได้ลุกโหมไหม้ทั่วบ้านและคลอกนายยอดเสียชีวิตคากองเพลิงไปแล้ว


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณท้ายหมู่บ้านติดกับป่าเขา รถดับเพลิงยากในการเข้าถึง ชาวบ้านพยายามตักน้ำสาดดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้ เพราะเป็นบ้านไม้และที่นอนของผู้ตายก็เป็นใยมะพร้าวที่เป็นเชื้อเพลิงติดไฟอย่างดีด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News