สังคม

ตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรีชี้แจงภาพชายตั้งวงเหล้าในโรงพัก ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

โดย nattakarn_l

14 ม.ค. 2566

525 views

           หลังจากมีภาพชายตั้งวงเหล้าในศูนย์ปฏิบัติการงานสืบสวน สภ.อินทร์บุรี สิงห์บุรี   จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก    

           ล่าสุด ตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี ออกหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว โดยผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า สถานที่ที่ปรากฎในภาพ เป็นอาคารห้องปฏิบัติการชุดสืบสวน  ซึ่งแยกออกจากสถานีตำรวจโดยชัดเจนและอยู่ติดกับบ้านพักของข้าราชการตำรวจ   โดยมีถนนกั้นระหว่างอาคารดังกล่าวกับสถานีตำรวจอย่างชัดเจน   เพื่อใช้ในการสัญจรไปมาของครอบครัวข้าราชการตำรวจ  โดยอาคารดังกล่าวใช้ในภารกิจงานสืบสวนในการประชุมวางแผนและการสืบสวนขยายผลจับกุมคนร้ายเท่านั้น

            ส่วนชายที่ปรากฎในภาพ ยอมรับว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนของ สภ.อินทร์บุรี  คือ ส.ต.อ.วัชรพงศ์ แสนพาน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้น เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 15.00 -16.00 น.  มีสายข่าวจำนวน 2 คน ชาย 1 คน หญิง 1 คน ได้มาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบคนดังกล่าว เพื่อแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด และได้รู้จักกับ ส.ต.อ.วัชรพงศ์ฯ ในฐานะเป็นสายลับซึ่งเคยปฏิบัติงานร่วมกันมาโดยตลอด  โดยที่ ส.ต.อ.วัชรพงศ์ ไม่ทราบล่วงหน้าว่า สายลับงานข่าวทั้ง 2 จะนำอาหารเหล้าและเบียร์เข้ามาด้วย ส.ต.อ.วัชรพงศ์   เห็นว่าเป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดี และเป็นการสร้างสายข่าวที่ดี จึงยอมให้สายข่าวทั้ง 2 ท่าน นั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มภายในห้องและพูดคุยเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด โดยที่ ส.ต.อ.วัชรพงศ์  นั้นไม่รู้ว่าสายข่าวที่เป็นผู้หญิงคนนั้นจะแอบถ่ายรูปไป

         เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวสายข่าวทั้ง 2 คนนั้นมา  เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว  และให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน  หากการกระทำของ ส.ต.อ.วัชรพงศ์  มีการกระทำความผิดทางอาญา วินัย หรือระเบียบแบบแผนของตำรวจ ก็จะได้พิจารณาลงทัณฑ์ตามกฎหมายหรือระเบียบอย่างเด็ดขาดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News