สังคม

จัดเต็มงานวันเด็ก! กองทัพบก ขนยุทโธปกรณ์มาแสดง น้อง ๆ แห่ถ่ายรูปเพียบ

โดย paranee_s

14 ม.ค. 2566

54 views

วันนี้ (14 ม.ค. 66) ที่กองพลทหารม้าที่ 2 (พล.ร.2 รอ.) รักษาพระองค์ ได้จัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติโดยนำยุทโธปกรณ์แบบต่างๆ ทั้ง เฮลิคอปเตอร์ คอบบร้า (ฮ.จ.1) , เฮลิคอปเตอร์ แบล็คฮอว์ก (ฮ.ท.60) , รถถังหลัก T-84 OPLOT ,ยานเกราะล้อยาง M1126 Stryker, ยานเกราะล้อยาง VN-1, ยานเกราะล้อยาง BTR-3E1, ปืนต่อสู้อากาศยาน Oerlikon Sky Guard, รถยนต์บรรทุก 51 B ติดตั้งเครื่องส่งสัญญาณระยะไกล LRAD 500X, ผลงานวิจัยพัฒนาต้นแบบหุ่นยนต์ทางยุทธวิธี D-IRON หรือหุ่นยนต์ RCV (Robotic Combat Vehicle) ติดอาวุธปืน 30มม. โดยมีเด็กๆ และผู้ปกครอง ให้ความสนใจถ่ายรูปกับรถรบอย่างคึกคัก มีการต่อแถวยาวเพื่อรับอาหาร เครื่องดื่ม นอกจากนี้ยังมีม้าฝึกที่ให้น้องๆ ที่มาร่วมงานได้ลองขี่อีกด้วย



ในช่วงเปิดงาน พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยภริยา รวมถึงผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบก ได้ชมการแสดงบนเวทีช่วงหนึ่งเด็กๆ จากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ราชพฤกษ์ ได้ขับร้องเพลงบนเวที พร้อมทั้งเป่าเมโลเดี้ยน เพลงทรงอย่างเบด แซดอย่างบ่อย และเพลงเบบี้ชาร์ค จากนั้นได้จับรางวัลให้กับเด็ก ๆ ที่มาร่วมงาน เช่น แทบเล็ต และจักรยาน



พลเอกณรงค์พันธ์ กล่าวบนเวทีว่า “ลุงบี้” ขอขอบคุณ ผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่มีส่วนร่วมในงานนี้ รวมถึงผู้ใหญ่ในประเทศไทยที่ให้ความสำคัญกับเด็กๆ ลูกหลานๆ ของเรา อยากเห็นอนาคตของพวกเขาเติบโตเป็นคนที่มีคุณภาพ มีความสุขในการเป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในผืนแผ่นดินแห่งนี้ อย่างมีความสุข สงบร่มเย็น ขอบคุณพ่อแม่ ผู้ปกครองที่พาลูกหลานมาเรียนรู้ว่า ประเทศ บ้านเมืองของเรา น่าอยู่ มีความสุข และมีอะไรหลายหลายอย่าง ที่เราต้องระลึกและคิดถึงว่าเราอยู่มาจนทุกวันนี้มีความสุขได้อย่างไร



“ผู้ใหญ่ทุกคนให้ความสำคัญ ให้ลูกหลานของเรานั้นเติบโตมาได้ด้วยการโอบอุ้มดูแลช่วยเหลือ จากพ่อแม่ ผู้ปกครอง ผู้ใหญ่ สังคมรอบข้าง จึงต้องเรียนรู้คุณธรรมอันหนึ่งคือ ผู้ใหญ่และคนรอบข้างโอบอุ้มเราแล้ว เมื่อเราเติบโตเป็นผู้ใหญ่ก็ต้องระลึกถึงตอบแทนบุญคุณช่วยเหลือโอบอุ้มพ่อแม่และคนอื่นๆ ต่อไป เพื่อให้ประเทศชาติอยู่อย่างมีความสุข ร่มเย็น ซึ่งขอฝาก พ่อแม่ผู้ปกครอง ในเรื่องของความดี ซึ่งเป็นคุณธรรม ที่เราต้องปลูกฝัง ช่วยสอนให้เด็กมีความเข้าใจในเรื่องนี้ หรือแม้กระทั่งคำขวัญของนายกฯ มีหน้าที่ รู้วินัยใฝ่ความดี ก็ต้องฝากให้ผู้ใหญ่ทุกท่านอธิบายอบรมสั่งสอนในสิ่งเหล่านี้ สถาบันมหากษัตริย์ นายกรัฐมนตรีผู้ใหญ่ทุกคนล้วนมีความปรารถนาดีต่อลูกหลานของพวกเรา ทุกคนที่จัดงานทุกสถานที่ก็มีความปรารถนาดีให้ เด็กทุกคนมีความรักชาติบ้านเมือง มุ่งหวัง ให้เกิด ครอบครัว สังคม พี่โอบอุ้ม เกื้อกูลซึ่งกันและกัน”



จากนั้นได้ผบ.ทบ. ได้เดินชมงานตามบูทต่างๆ ที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดขึ้น โดยช่วงหนึ่งได้มีน้องๆ เด็กประถมศึกษา 2 คนได้เชิญชวน ให้ร่วมจัดรายการ จำลองการออกอากาศผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ในช่วงหนึ่งได้เข้าไปเต้นร่วมกับเด็กที่มาร่วมงาน รวมถึงเข้าไปถ่ายรูปกับเด็กที่มาชมยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก



ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่าการจัดงานครั้งนี้ ให้หน่วยดำเนินการในรูปแบบที่เหมาะสม ทันสมัย ให้เด็กมีส่วนร่วมในกิจกรรมอย่างมีความสุข



แท็กที่เกี่ยวข้อง  บิ๊กบี้ ,งานวันเด็ก ,กองทัพบก

คุณอาจสนใจ

Related News