สังคม

'คุณปลื้ม ณัฏฐกรณ์' ซัด NGO องค์กรสากล จ้างเด็กจบใหม่ ไถเงิน ปชช.ข้างถนน

โดย petchpawee_k

13 ม.ค. 2566

178 views

คุณปลื้ม หรือ หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล ผู้ดำเนินรายการ TheDailyDose Live! ยามเช้า ทางช่อง voice TV ได้กล่าวช่วงนึงในรายการว่า ตนได้ไปรับประทานอาหารกลางวันในย่านวิลล่า อารีย์ โดยในขณะที่ตนกำลังเดินอยู่บนถนนพหลโยธิน กว่าที่ตนจะเข้าไปในซุปเอร์มาร์เก็ต ที่อยู่ในวิลล่าอารีย์ได้ ตนไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับปรากฏการณ์ที่ว่า มีคนเข้าไปทำงานให้กับ NGO แล้วก็มานั่งไถเงินประชาชนข้างถนน


ซึ่งมีอยู่ NGO นึง เป็นชื่อสากล มีโลโก้สีฟ้า ขึ้นกับ UN ได้เงินจากภาษีประชาชนทั่วโลกเยอะมาก ซึ่งทุกคนรู้จักดี เป็น NGO ที่ชอบส่งคนมาไถเงินตามหน้าซุปเปอร์มาร์เก็ต บริเวณหน้าห้องน้ำ ตนอยากรู้ว่าคุณไม่ละอายบ้างเหรอ ที่มาทำให้คนรู้สึกผิด เพราะเวลาเราเดินผ่าน อุตส่าห์ตั้งใจไม่มองแล้ว ยังตะโกนออกมาดังๆ เช่น "พี่ช่วยบริจาคเงินไถชีวิตโค กระบือได้ไหม / ช่วยบริจาคเงินให้เด็กกำพร้าได้ไหม / ช่วยบริจาคเงินให้คนตาบอดได้ไหม" ตนได้แต่นั่งคิดในใจ ถ้าตนจะทำบุญ ตนจะทำเองกับมูลนิธิ ซึ่งแบบนี้เป็นพฤติกรรมที่แย่มาก


เวลาเราเดินไปบนท้องถนน หรือตามสะพานลอย เราเจอผู้ยากไร้ ไม่มีที่พักเป็นหลักเป็นแหล่ง เมื่อเค้าต้องการความช่วยเหลือ ตนคิดว่าเป็นสิ่งที่โอเค ที่เราจะช่วยเหลือกัน แต่สิ่งที่น่ารำคาญคือเด็กที่เพิ่งเรียนจบใหม่ เพิ่งเริ่มหางานทำ แล้วไปทำงานกับ NGO เหล่านี้ ถูกส่งมาให้มายืนขอเงินข้างถนน  ซึ่งวิธีที่จะแก้ได้คือคอมมูนิตี้มอลล์ แต่ละแห่งต้องไล่ NGO ไถเงินพวกนี้ออกจากพื้นที่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GZlgBwG6jVs

คุณอาจสนใจ

Related News