สังคม

ไม่เอาอีกแล้วของดิบ! เปิดใจหนุ่มรีวิวเตือนภัยชอบซอยจุ๊ เจอพยาธิยาวกว่า 2 เมตร

โดย paranee_s

12 ม.ค. 2566

2K views

จากกรณีที่มีผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ประสบการณ์ชวนอี๋ และสุดหวาดเสียวโดยเขาเล่าว่า “สวัสดีครับทุกคน วันนี้ผมจะมาเตือนภัย สำหรับคนที่ชอบกินซอยจุ๊ ของดิบ เนื้อวัวดิบ ผมบอกเลยเกือบ 2 เมตร นี่นะครับ ผมกินซอยจุ๊มาได้ประมาณ 2-3 ปี กินแบบถี่ๆ และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับผม โอ้โฮไม่น่าเชื่อ มันยาวมาก มันคือพยาธิตัวตืด ขาอ่อนเลย ขนลุกเลย โอ้แม่เจ้า โอ้แม่เจ้า ทำไมมันใหญ่ยาวแบบนี้ ทำไมมันใหญ่ยาวอย่างนี้ ผมซื้อยาถ่ายพยาธิมากินเมื่อวานตอนเย็น พอตอนเช้าก็ออกมาแบบนี้เลยครับ โอ้โน พระเจ้า โอ้มายก๊อด”


ส่วนอีกคลิปจะเป็นตอนที่ก่อนกินยาถ่ายพยาธิ เริ่มออกมาครั้งแรก โดยผู้ใช้ TiK Tok จบบรรยายว่า “ทุกคนช่วยผมดูนะครับ ว่ามันคือตัวอะไร มันออกมาจากรูตูดของผม ผมนั่งอยู่รู้สึกคันๆ ที่รูตูด พอผมลุกขึ้นมันก็ตกลงมาเลยมีลักษณะตัวแบนๆ น่ารัก น่ารัก และขยับได้ ตอนแรกผมนึกว่าเป็นไส้ของผม ที่มันหลุดออกมา ดูซิครับมันน่ารักมากเลยทุกคน”


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปบนโลกออนไลน์ โดยมีผู้เข้าชมกว่า 2 ล้านวิว งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเข้า มาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ทั้งตกใจกับพยาธิที่มีความยาวกว่า 2 เมตร นอกจากนี้บางคนก็ขอให้หนุ่มรีวิวยาถ่ายว่ายี่ห้ออะไร เนื่องจากหลายคนหวั่นใจว่าตนเองอาจจะมีพยาธิเพราะก็มีพฤติกรรมชอบทานดิบเช่นกัน พร้อมขอให้รีวิวความรู้สึกตอนปวดท้องหนักอีกครั้ง และความรู้สึกตอนดึงพยาธิออกมา


ทั้งนี้หนุ่มก็ได้ออกมาตอบคอมเมนต์ว่า ตอนแรกปวดท้องถ่ายปกติ กลับเห็นว่ามีตัวแปลก ๆ เล็ก ๆ ออกมา เขาจึงตัดสินใจไปซื้อยามาทานก็ได้ผลลัพธ์ตามคลิปที่เสนอไป พร้อมขอแชร์เรื่องนี้ให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับสายชอบทานดิบให้ระวังไว้เนื่องจากเป็นอันตรายต่อสุขภาพ


วันนี้ (12 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายอัมฤทธิ์ (เทค) อายุ 28 ปีเจ้าของคลิปที่ลงใน Tik Tok เล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่หมู่บ้านภายใน ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งใน นิคมอุตสาหกรรมหนองแค ซึ่งตนเองเป็นลูกอีสาน บ้านเดิมอยู่ จ.นครพนม


ปกติตนเองเป็นคนที่ชอบกินอาหารที่ดิบ ๆ ซึ่งกินมาได้สัก 2-3 ปีแล้ว ส่วนมากจะเป็น ซอยจุ๊ (เนื้อวัว) ซึ่งพื้นเพทางบ้านของตนก็จะกินอาหารประเภทนี้อยู่แล้ว


ส่วนสาเหตุที่เกิดมีพยาธิออกมานั้น สืบเนื่องมาจากว่า ขณะที่ตนเองนั่งทำงานอยู่ รู้สึกว่ามีอะไรขยับอยู่บริเวณก้นของตนเอง จึงได้ลุกขึ้น พบว่ามีตัวอะไรมาแปะ อยู่ตรงง่ามขาตนจึงได้ถกกางเกงแลก้มลงไปดู พบว่ามีตัวขาว เท่านิ้วมือ ตนจึงได้ใช้นิ้วดีดออกไป จนร่วงลงพื้น


จากนั้นได้ก้มลงไปดู พบว่าสิ่งที่ตนดีดออกไปนั้นขยับตัวได้ ซึ่งตนก็รู้เลยว่าเป็นพยาธิ (ตัวตืด) หลังจากนั้นกลับจากทำงาน ตนจึงได้ไปซื้อยามากิน (ยาถ่ายพยาธิ ซึ่งทางเภสัชจะให้มา 2 กล่อง กล่องละ 1 เม็ดต้องกินติดต่อกัน 2 วัน) ในช่วงเย็นวันนั้นตนก็ได้กินไป 1 เม็ด พอตอนเช้า ตนเองรู้สึกปวดท้องเข้าห้องน้ำ เพื่อปลดทุกข์ ก็มีพยาธิ ออกมาจากทางก้นทันที เพียง 1 ตัวเท่านั้น ซึ่งตนคิดว่าน่าจะยาวประมาณ 2 เมตรกว่า


นายเทค เล่าเสริมต่อว่า จุดพีกคของเรื่องนี้ก็คือ ตนถ่าย พยาธิ ออกมาแค่ครึ่งตัว ส่วนที่เหลืออยู่อีกครึ่งตัวยังคงห้อยอยู่ ตนเองจึงได้ตัดสินใจใช้มือค่อย ๆ ดึงออกมา โดยสวมถุงพลาสติกไว้ที่มือ ไม่กล้าดึงแรงกลัวว่าตัวพยาธิจะขาด ซึ่งช่วงนั้นตนเองก็ตกใจทำอะไรถูกเพราะไม่เคยเห็น สิ่งมีชีวิตที่ตัวยาวๆ และออกมาจากร่างกายของเรา ทำให้ตนเองตกใจ


ส่วนในเรื่องที่ตนเองเอาภาพลงใน Tik Tok นั้นก็เพื่อเป็นอุทาหรณ์ ให้กับคนที่ชอบกินดิบ ซึ่งส่วนตัวแล้วตนเองคิดว่า จะไม่กินดิบอีกแล้ว ซึ่งถ้ากินก็จะนำไปปรุงให้สุกก่อน โดยการผ่านความร้อน ตอนนี้คิดว่าเป็นการ อวสานไปเลย “ซอยจุ๊” สำหรับตนเอง


นายเทค เล่าต่อว่า คนในครอบครัวตนเอง มีเพียงตนเองเท่านั้นที่ชอบกินดิบ ในบางครั้งเพื่อมาสังสรรค์ที่บ้าน ก็จะต้องซื้อเข้า ซึ่งทุกการสังสรรค์ของตนจะต้องมี เมนูนี้ ซอยจุ๊ ก้อย และพวกอาหารที่ดิบๆ โดยซอยจุ๊ จะมีเนื้อวัวดิบ ผ้าขี้ริ้ว และตับ เลือดสดๆ พร้อมผักแกล้ม ซึ่งเป็นกับแกล้มที่อร่อยมากๆ แต่ตอนนี้ไม่เอาอีกแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News