สังคม

หนุ่มไปรษณีย์ช่วยคนล้มชักหัวฟาดพื้น ขณะปฏิบัติหน้าที่

โดย jeeraphat_d

12 ม.ค. 2566

56 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "ขอบคุณพี่ ปณ.สุดหล่อของนบปริง ไปส่งจดหมาย กำลังถามส่งจดหมาย คนป่วยวูบล้ม ชักเกร็ง หัวแตก ต่อหน้าต่อตา ช่วยเรียกญาติ เรียก 1669 วิ่งออกมาตามรถกู้ภัย ช่วยเหลือจนเสร็จสิ้น นำส่ง รพ.ปลอดภัย ขอบคุณมากครับพี่ หน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม จุดเมืองพังงา"


ทีมข่าวเดินทางไปที่ ไปรษณีย์จังหวัดพังงา พบนายวิชาญ อายุ 47 ปี ตำแหน่ง พนักงานนำจ่ายไปรษณีย์เขตรับผิดชอบ ต.นบปริง อ.เมืองพังงา เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองกำลังนำจ่ายไปรษณีย์ให้ประชาชนในพื้นที่ เจ้าบ้านเดินออกมารับไปรษณีย์ตามปกติ จู่ๆ เกิดอาการชักเกร็ง และล้มลงต่อหน้า แล้วมีเลือดไหลออกมา จึงตะโกนเรียกญาติ พร้อมโทรประสานทางรถหน่วยกู้ภัย มารับส่งโรงพยาบาลพังงา


กระทั่งตอนเลิกงาน ทราบว่ามีการโพสต์เรื่องราว ที่ตนเองช่วยเหลือผู้บาดเจ็บลงในโลกโซเชียล ทำให้มีคนเข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมาก รู้สึกปลื้มใจที่ได้ทำความดี


ด้านนายสรายุทธ์  ผู้ช่วยไปรษณีย์จังหวัดพังงา กล่าวว่า ได้ชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหลือในครั้งนี้ ซึ่งทางไปรษณีย์ไทยได้อบรมบ่มนิสัยให้พนักงานทุกคนมีจิตใจในการช่วยเหลือประชาชนเป็นหลักอยู่แล้ว ไม่ว่าในหน้าที่การงานหรือการช่วยเหลือด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะความปลอดภัยทั้งร่างกายและทรัพย์สิน

คุณอาจสนใจ

Related News