สังคม

เปิดสินสอด 19 ล้าน 'อดีตรองนายกฯ' ฟ้องฝ่ายหญิงฉ้อโกง - 'ทนายตั้ม' สวนกลับ มั่นใจคดีไม่พลิก

โดย passamon_a

12 ม.ค. 2566

421 views

ศาลอาญาตลิ่งชัน อนุญาตผัดฟ้องคดี สามี-ภรรยา-พ่อตา-แม่ยาย ฐานฉ้อโกง หลังถูกอดีตรองนายกฯ ถูกกล่าวหาเป็นชู้ แจ้งความเอาผิด ด้านทนายตั้ม เตรียมดำเนินคดีกลับ อดีตรองนายกฯ ฐานแจ้งความเท็จ ปมกล่าวหาโกงสินสอด 19 ล้าน เตรียมทำหนังสือขอความเป็นธรรม ให้กับสามีที่เป็นลูกความ ลั่นไม่ใช่กระบวนการตบทรัพย์


เมื่อวันที่ 11 ม.ค.66 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยกรณีอดีตรองนายกรัฐมนตรี ย. แอบมีสัมพันธ์กับภรรยาของสามีรายหนึ่ง ซึ่งกำลังมีการฟ้องหย่า ว่าล่าสุดมีกระแสข่าวที่ตำรวจ สน.บางยี่ขัน ได้ขออนุมัติศาลอาญาตลิ่งชันออกหมายจับ น.ส.ธัญวรินทร์ หญิงคนสนิท นายจิรวุฒิ สามี นายพงษ์อนันต์ และนางธัญวัลย์ ครอบครัวฝ่ายหญิง ในข้อร่วมกันฉ้อโกง เพื่อเรียกสินสอดคืนจากหญิงสาวและครอบครัว


ซึ่งกรณีนี้ ทั้งสามีที่เป็นลูกความตนเอง รวมถึงภรรยากับแม่ ได้ไปให้การกับตำรวจแล้ว แต่คนพ่อ ไม่ได้ไปให้การ เพราะมีหมายจับคดีเช็กติดตัวอยู่ หากไปพบตำรวจก็โดนจับได้ทันที ซึ่งการแจ้งความดังกล่าวนั้นเป็นความต้องการที่อดีตรองนายกฯ อยากให้ภาพปรากฎบนสื่อตามนี้


ทนายษิทรา เผยอีกว่า ภายหลังคดีสั่งฟ้องในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ตนจะทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้กับสามีที่เป็นลูกความ โดยให้อดีตรองนายกฯ มาให้การด้วยว่า เคยรู้จักหรือพบกับลูกความตนหรือไม่ ส่วนกรณีที่อ้างว่าถูกหลอกเอาทรัพย์สินไป 7 รายการนั้น ขณะเกิดเหตุมีใครอยู่บ้าง พ่อแม่และลูกความตนเกี่ยวข้องอย่างไร


ต่อมาคือข้ออ้างเรื่องการสู่ขอฝ่ายหญิงนั้น อดีตรองนายกฯ ไปกับใคร มีสักขีพยานและหลักฐานขณะทำพิธีหรือไม่ ท้ายสุดคือทรัพย์สินมูลค่ากว่า 19 ล้านบาทนั้น นำไปให้ฝ่ายหญิงเมื่อใด ลูกความตนอยู่ด้วยหรือไม่


ทนายษิทรา เผยอีกว่า กรณีทำพิธีสู่ขอนั้น ต้องมีภาพหลักฐาน แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่มี เป็นการสร้างเรื่องเพื่อหาเหตุเอาเงินคืน ตำรวจจึงต้องไปสืบหาเส้นทางการเงิน 19 ล้านบาท ที่อ้างว่าให้ฝ่ายหญิงไปด้วย และตนตั้งข้อสังเกตว่า หากอดีตรองนายกฯ รู้ว่าตัวเองโดนหลอก เหตุใดถึงไม่มาให้ข่าวแต่แรก กลับรอให้มีภาพหลุดมาก่อน นอกจากนี้ หลังการแถลงข่าวครั้งแรก ยังมีผู้ประสานมาหาตนว่าต้องการให้จบเรื่องนี้ด้วย


อย่างไรก็ตาม ตนยังเชื่อมั่นในลูกความตัวเองเพราะมีหลักฐานชัดเจนทั้งหมด จากนี้ตนเตรียมดำเนินคดีกลับรองนายกฯ ฐานแจ้งความเท็จ รวมถึงผู้เกี่ยวข้อง พร้อมจะให้การช่วยเหลือลูกความตนในคดีฉ้อโกงที่ถูกแจ้งความ


ทนายษิทรา ยืนยันด้วยว่า เรื่องนี้ไม่ใช่กระบวนการตบทรัพย์ เพราะมีการฟ้องร้องตั้งแต่แรก หากเป็นการตบทรัพย์ ต้องมีการต่อรองเพื่อไม่ให้เป็นข่าว ซึ่งฝั่งตนฟ้องร้องอย่างเงียบ ๆ มาตลอด กระทั่งเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยจึงต้องออกมาเป็นข่าว เนื่องจากฝ่ายสามีซึ่งเป็นนักธุรกิจ ถูกคุกคามจนต้องย้ายที่อยู่ไปเรื่อย ซึ่งสามี ลูกความตนไม่มีลูกกับภรรยา คู่กรณี ตอนนี้ได้แยกกันอยู่ ส่วนขั้นตอนการฟ้องหย่า กำลังดำเนินการ


ในเวลาต่อมา ทนายตั้ม ได้โพสต์ข้อความในเพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ระบุว่า เรื่องนี้ชักสนุก ใครกันแน่ทำเป็นขบวนการ!? คดีนี้มีการอ้างว่าอดีตรองนายกรัฐมนตรีรักจริง  มีผูกข้อไม้ ข้อมือ และเอาสินสอดของหมั้นให้ฝ่ายหญิง ถ้าจะเรียกคืน ตามกฎหมายมันไม่ได้อยู่แล้ว เพราะอดีตรองนายกรัฐมนตรีรู้อยู่เต็มอกว่าตัวเองมีภรรยาที่จดทะเบียนสมรสอยู่ จะไปหมั้นกับผู้หญิงอื่นได้ยังไง


และที่สำคัญการทำพิธีผูกข้อไม้ข้อมือ มีญาติผู้ใหญ่ฝ่ายไหนไปบ้างครับ มีรูปหลักฐานซักรูปหรือเปล่า หรือเป็นแค่ข้ออ้างลอย ๆ เพื่อแก้เกมส์ไปวัน ๆ ส่วนการจะอ้างว่าไม่รู้ว่าผู้หญิงมีสามีแล้ว คนระดับนี้ก่อนจะทำพิธีจะไม่เช็คกันเลยเหรอ หรือรู้อยู่เต็มอกแต่ไม่สนใจแค่นั้นเอง ติดตามให้ดีนะครับ พรุ่งนี้มีเซอร์ไพรส์


นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังได้บอกในคอมเมนต์อีกว่า "แต่สื่อก็นะ "คดีพลิก" เขียนมาตามที่เค้าส่งให้เป๊ะๆ", "การแบล็คเมมันต้องไปข่มขู่ขอเงินเค้า ไม่งั้นจะเปิดเผยเรื่อง นี่ไม่มีใครเคยไปเจรจากับรองนายก เรามีหลักฐานว่าเค้าเป็นชู้ก็ฟ้องคดี มันเป็นสิทธิตามกฎหมายครับ", "ไม่พลิกแน่นอนครับ สู้ด้วยหลักฐาน"  



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TX2dny3GULk


คุณอาจสนใจ

Related News