สังคม

มารผจญ! ‘พระพยอม’ จวกสาวเต้นลามก ยั่วยวนนาคหน้าโบสถ์ ไร้ยางอาย ไม่มีศีลธรรม

โดย petchpawee_k

11 ม.ค. 2566

1.6K views

วานนี้ (วันที่ 10 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต่อกรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอ พิธีแห่นาคเข้าโบสถ์ โดยมีการเปิดเพลงเสียงดังพร้อมหญิงสาวเต้น ยั่วยวนนาค โดยเอาก้นไปถูบริเวณอวัยวะเพศของนาคที่ยืนถือดอกบัว พร้อมจับตัวลูบคลำ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปจึงมีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม


ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ วัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวว่าเหมาะสมหรือไม่รวมถึงผิดหลักศาสนาพุทธหรือไม่อย่างไร


พระพยอม กล่าวว่า การเผยแพร่ภาพที่ไม่ควรเผยแพร่ ภาพแบบนี้มันไม่ควรเปิดเผยเพราะเป็นการไปเพิ่มการไร้ยางอาย การเป็นคนหน้าด้าน อาการของผู้หญิงคนนี้ตรงกับคำที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า หญิงใดก็ตามลองได้ลามกแล้วเขาจะลามกได้มากกว่าผู้ชาย เปรียบสมัยก่อนเขาเรียกมารผจญ คนได้บวชจิตใจก็ไม่สงบ ถ้าเต้นที่อื่นหรือเต้นในขบวนกองยาวก็คงจะไม่เป็นไร แต่นี่ไปเต้นเบียดนาคเลยมันไม่เหมาะสม


ท่านพระพุทธเจ้าท่านว่าอาการแบบนี้คือโรคจิตทราม คือจิตไม่ประเสริฐ คนเราควรหาอะไรดีเอาเข้ามาไว้ในจิตใจ ควรมีหิริโอตัปปะให้มันมีในจิตใจ มีความละอายใจบ้าง ไม่ให้ชาวโลกเขาติเตียน ถ้าเป็นวัดอาตมาจะไล่ไปเลยไม่ให้บวช ไปบวชที่อื่น วัดทั้งหลายควรมีการตกลงกับทางญาติของนาคถ้าไปแห่แล้วเต้นแบบนี้จะไม่ให้บวช ถ้าคืนปล่อยไปให้เป็นแบบนี้ต่อไปก็จะมีแต่อะไรแปลกแปลกเกิดขึ้น และก็จะเสื่อมทรามทางศีลธรรมมากขึ้น


เริ่มบวชก็มีสิ่งไม่ดีมาผจญแล้ว ญาตินาคต้องตกลงกัน อนุโลมให้แค่เวียนเทียนรอบโบสถ์ จะเต้นจะรำก็ขอให้มันมีวัฒนธรรมหน่อย ขออภัยผู้หญิงทั้งหลาย ขอบิณฑบาตเก็บอาการเถิด ขออภัยนะ เก็บอาการร่านในงานบวชไว้บ้าง และอย่านำภาพแบบนี้มาเผยแพร่เลย โลกเราจะได้มีศีลธรรม ขอให้รักษาความน่ารักน่าเอ็นดูไว้ ให้มันแลดูดีอย่าให้แย่ไปลามกอนาจารไป จะได้เป็นตัวอย่างให้อนุชนรุ่นหลัง ทำอะไรให้ดูดีไว้ก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News