สังคม

ศรีสุวรรณยกนิ้วชมผู้ว่าฯ กทม.หลังเก็บขยะดอนเมืองรวดเร็ว แต่ติงไม่ควรรอให้ร้องเรียน

โดย nattakarn_l

9 ม.ค. 2566

336 views

           นายศรีสุวรรณ จรรยา  เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า  หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชนเลียบทางรถไฟฟ้าสายสีแดง หรือ ถนนโลคัล โรด เขตดอนเมือง ซึ่งติดต่อกับตำบลหลักหก จ.ปทุมธานี  ว่าได้รับความเดือดร้อน  เพราะมีการนำขยะประเภทต่างๆ มากองทิ้งไว้บริเวณข้างถนนเลียบรถไฟฟ้าสายสีแดง ส่งกลิ่นเหม็นมา 7 เดือนแล้ว    

            วันนี้ (9 ม.ค.66) สมาคมฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพกองขยะในพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้ง  พบว่าไม่มีกองขยะแล้ว พื้นที่สะอาดหมดจดเรียบร้อยดีเยี่ยม ชี้ให้เห็นว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  และผอ.เขตดอนเมือง ได้รับรู้และสั่งการหรือดำเนินการให้จัดเก็บขยะตกค้างสะสมทั้งหมดเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันหยุดที่ผ่านมา  ซึ่งถือว่าทำงานได้รวดเร็วปานสายฟ้าฟาด ต้องยกนิ้วให้  ทำดีก็ต้องชม

           แต่การจัดการปัญหาขยะตกค้างไม่ควรให้รอชาวบ้านร้องเรียน ควรสั่งการให้ทุกสำนักงานเขตสแกนทุกพื้นที่ในทุกๆวัน  ว่ายังมีขยะตกค้างอยู่จุดไหนบ้าง เช่น ในซอยเพิ่มสิน 11 แยก 1-2 (ถมยาสามัคคี) เขตสายไหม  ซึ่งปกติรถเก็บขยะของเขตสายไหมมาเก็บอาทิตย์ละ 3 วัน  แต่ตอนนี้มาเก็บอาทิตย์ละ 1 วัน  แถมยังเก็บไม่หมดอีกด้วย  รวมทั้งเรือเก็บขยะในคลองสองก็ไม่มีมาเก็บแล้วโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำ ให้ขยะตกค้างส่งกลิ่นเหม็นรบกวนไปทั่ว

            ขณะที่นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.  เปิดเผยถึงกรณีลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน  จากการที่มีผู้ลักลอบนำขยะมาทิ้งไว้บริเวณข้างถนนกำแพงเพชร 6  เมื่อวันที่ 7 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ว่าได้รับฟังนายศรีสุวรรณ   มาตลอด  อะไรที่นำมาปรับปรุงได้ก็ปรับปรุง หลังจากที่ได้ลงพื้นที่ซึ่งเป็นของเอกชน คือ การรถไฟ และเป็นหน้าที่ของเอกชนที่ต้องจัดการ  แต่หลังจากลงพื้นที่ก็ได้เก็บขยะทำความสะอาดทั้งหมด

          พร้อมกันนี้ได้สั่งให้สำนักงานเขตตรวจสอบพื้นที่ทั่ว กทม.ว่า  มีปัญหาเช่นเดียวกันอีกกี่แห่ง  และแจ้งเจ้าของที่ก่อน  โดยส่วนใหญ่เป็นที่รกร้างของเอกชน ซึ่งไม่ใช่ที่สาธารณะ  เป็นจุดที่นำมาทิ้งได้ง่าย และเอกชนต้องช่วยดูแลที่ของตัวเองด้วย  ไม่เช่นนั้น กทม.ต้องตามไปเก็บทุกที่  และไปเก็บให้คนที่ทำผิดกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News