สังคม

กรมอุทยานฯ แจงให้อนุญาต กองถ่ายเกาหลี ปักเสาเวทีลงสระมรกต หลังชาวบ้านโวยหวั่นกระทบธรรมชาติ

โดย thichaphat_d

9 ม.ค. 2566

2.8K views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 8 ม.ค.66 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Amon Meekaeo นำภาพกองถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งมีการตั้งเวที ปักเสาเหล็กลงไปภายในสระน้ำของสระมรกต แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.กระบี่ ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม บ้านบางเตียว หมู่ 2 ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความไว้ว่า "มันควรทำ ฤ ตามจิตสำนึก มันเป็นเขตรักษาพันธุ์ ไม่ใช่หรือ ปกติ เข้าได้แต่รถป่าไม้ นี่มันคืออะไร เราต้องการคำชี้แจงค่ะ"

ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องนี้ไปที่เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อคือ น.ส.คัทลียา มีแก้ว อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ และเป็นร้านขายของอยู่ด้านหน้าทางเข้าสระมรกต เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้ ทราบว่ามีกองถ่ายภาพยนตร์เข้ามาขอใช้พื้นที่ของสระมรกต เพื่อถ่ายทำ ซึ่งตนในฐานะคนพื้นที่ และทำมาหากินอยู่ที่สระมรกต ยินดีที่มีการถ่ายทำ เพื่อโปรโมทแหล่งท่องเที่ยว

แต่สิ่งที่ตนและชาวบ้านหลายคนไม่ค่อยสบายใจ คือลักษณะการถ่ายทำ ที่มีการติดตั้งเวทีลงไปในสระ จะส่งผลกระทบเสียหายต่อธรรมชาติหรือไม่ จึงอยากให้ทางหน่วยงานรับผิดชอบ ช่วยอธิบายเรื่องนี้ให้ชาวบ้านเข้าใจด้วย นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน มี นทท.ที่เดินทางมาเที่ยว ซื้อตั๋วเข้าไปเที่ยวแล้วถูกไล่กลับออกมา ทำให้ นทท.เสียความรู้สึก แต่ช่วงบ่ายทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ก็อนุญาตให้ นทท.กลับเข้าไปเที่ยว และลงเล่นน้ำได้ตามปกติ

เบื้องต้นเรื่องดังกล่าว ทางเพจของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ก็ออกมาโพสต์ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "วันที่ 7-9 ม.ค.66 บริเวณสระมรกต มีการถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณามีการกั้นพื้นที่บางส่วน แต่ นทท.สามารถเล่นน้ำได้ตามปกติ ในการถ่ายทำได้รับการอนุญาตจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชเรียบร้อยแล้ว และได้มีการปิดป้ายขออภัยในความไม่สะดวก ณ บริเวณทางเข้าและบริเวณอื่นๆ"

โดยการถ่ายทำดังกล่าว ทราบว่าเป็นการถ่ายทำโฆษณาสินค้า ประเภทครีมบำรุงผิวของบริษัทในประเทศเกาหลี ซึ่งขออนุญาตผ่านมาทางกรมอุทยานฯ และกรมการท่องเที่ยว โดยมีเงื่อนไขให้ปฏิบัติตามระเบียบของกรมอุทยานฯ อย่างเคร่งครัด



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/he2sloKCaGw

คุณอาจสนใจ

Related News