สังคม

พ่อเศร้าถูกเชิดเงินมัดจำ บัตรคอนเสิร์ต BLACKPINK เจ็บใจลูกสาว 6 ขวบไม่ได้ดู 'ลิซ่า'

โดย thichaphat_d

9 ม.ค. 2566

19 views

วานนี้ (8 ม.ค. 66) เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์ จาก นายชาตินิยม อายุ 41 ปี ว่าได้ประกาศซื้อตั๋วคอนเสิร์ต BLACKPINK (แบล็คพิ้ง) ที่จัดขึ้น วันที่ 7-8 มกราคม 2565 ที่ สนามกีฬาแห่งชาติ (สนามศุภชลาศัย)


จนมีคนมาติดต่อขาย พอได้พูดคุย และตกลงซื้อขายกันแล้ว ได้โอนเงินไปมัดจำ และจะจ่ายส่วนที่เหลือหน้างาน ผ่านไปไม่นาน ทางผู้ขายได้พยายามลบข้อความการแชทพูดคุย ร่วมถึงรูปบัตรที่นั่ง รูปบัตรประชาชนของผู้ขาย และบล็อกการติดต่อทุกช่องทาง จนถึงวันงาน ทำให้ผู้ร้องไม่สามารถเข้างานได้ จึงออกมาร้องสื่อ และจะนำหลักฐานทั้งหมดเดินทางเข้าแจ้งความในวันพรุ่งนี้


นายชาตินิยม เล่าว่า ตนได้เข้าไปในเพจของแบล็คพิ้ง แล้วเข้าไปโพสต์ต้องการบัตรคอนเสิร์ต 3 ใบ เป็นโซนที่นั่ง เพราะลูกตน 6 ขวบ อยากไปดูแบล็คพิ้ง ตนก็เลยไปโพสต์ไว้ แล้วก็มีคนติดต่อทักเข้ามาทางข้อความ และของไอดีไลน์ของตน แล้วก็แอดไลน์คุยกัน เขาก็ส่งรายละเอียดมา ตนก็เลยทำการโอนมัดจำไป 3 พันบาท แล้วในวันพรุ่งนี้ (8 มกราคม 66) ให้ไปเจอกันที่หน้างาน แล้วก็จะจ่ายส่วนที่เหลือ และเขาก็จะเป็นคนพาเข้างาน เพราะเขาจองเป็นชื่อเขา เขาเลยต้องเป็นคนพาเข้างาน ซึ่งเป็นงานคอนเสิร์ตแบล็คพิ้ง วันที่ 8 มกราคม ที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งบัตรมีราคา 3,800 บาท ตนจองไป 3 ใบ โอนมัดจำไป 3 พันบาท


หลังจากโอนไปเมื่อคืนก็ยังคุยกันดีอยู่ มาถึงประมาณ 14.00 น. ตนก็เห็นความในไลน์ตนเด้งเตือนว่า มีการยกเลิกข้อความของคนที่ติดต่อมาขายบัตร ตนก็เลยเปิดเข้าไปดู ปรากฏว่าเขายกเลิกข้อความ พวกรูปภาพที่เป็นบัตรคอนเสิร์ต รูปภาพที่เป็นบัตรประชาชนของเขา และตรงที่เป็นเลขที่บัญชีของเขา เขายกเลิกไปหมดเลย และในแมสเซนเจอร์เฟซบุ๊กเขาก็ยกเลิกทิ้งไป  แล้วก็เบอร์โทรของเขาตอนนี้ก็ติดต่อไม่ได้ คือตอนนี้ตนไม่สามารถติดต่อเขาได้เลย


ที่ตอนซื้อบัตรคอนเสิร์ตแบล็คพิ้ง เพราะลูกของตนอายุ 6 ขวบ อยากไปดูมาก เขาเปิดดู ลิซ่า แบล็คพิ้ง จนเป็นแรงบันดาลใจ ให้เขาไปเรียนร้องเพลง ตอนนี้เขาก็ยังไปเรียนร้องเพลงอยู่ ซึ่งตนก็ยังไม่เจอเขาเลย ไม่รู้ว่าหลังจากที่เขารู้แล้วว่าเขาไม่ได้ไปดูเนี่ย เขามีความรู้สึกยังไง


เมื่อคืนวันศุกร์ ลูกของตนดูข่าวในทีวีว่า แบล็คพิ้งจะเปิดคอนเสิร์ตในเมืองไทย แล้วตนเคยสัญญากับเขาไว้เ มื่อตอนที่เขาไปประกวดนางนพมาศ ตนบอกกับเขาว่า ถ้าเขากล้าขึ้นประกวด ตนจะหาบัตรแบล็คพิ้งให้เขา


แล้วทีนี้ พอเขารู้ข่าวว่าแบล็คพิ้งมาเมืองไทย แล้วตนไม่บัตรให้เขา เขาก็ร้องไห้ ในคืนวันเสาร์ตนก็เลยเขาไปในกลุ่มของแบล็คพิ้ง เพื่อที่จะหาซื้อบัตรคอนเสิร์ตให้ลูก ตนก็ไปเจอคนนี้ ที่เขามาบอกว่าเขามี แล้วเอกสารที่เขาส่งมาให้ตนดู ชื่อมันตรงกันหมดเลย ทั้งชื่อในบัตรคอนเสิร์ต บัตรประชาชน และเลขที่บัญชีที่โอน ตนก็เลยโอนมัดจำไป ตอนนี้ตนก็ไม่รู้ว่า ถ้าน้องรู้ว่าไม่ได้เข้างานคอนเสิร์ตน้ องจะรู้สึกยังไง เงิน 3 พัน บาท ที่ตนเสียไป ไม่เจ็บใจเท่ากับความรู้สึกของลูก


ตนเองก็อยากฝากเตือนว่า ถ้าจะให้ชัวร์ นัดไปจ่ายกันหน้างาน ทำให้เสร็จตรงนั้น จ่ายเงิน ณ ตรงนั้น แล้วเข้างานได้เลยจะดีกว่า

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/B_X1Xwz4H_w


คุณอาจสนใจ

Related News