สังคม

เมื่อแม่ของนาค เป็นเจ้าหน้าที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบล ก็ตั้งโต๊ะฉีดวัคซีนโควิด ในงานบวชไปเลยสิ

โดย thichaphat_d

9 ม.ค. 2566

353 views

ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ (8 ม.ค. 66) ที่วัดทุ่งโพธิ์ ตำบลทุ่งโพ อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี นางฐิติมา ไม้สนธิ์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งโพ และดาบตำรวจสมศิริชัย สง่าชาติ ได้จัดงานอุปสมบทให้กับลูกชาย (นายสถานิตย์ สง่าชาติ หรือนาคไตเติ้ล) ที่ครบอายุที่จะบวชเรียน เพื่อเป็นพระสงฆ์สืบทอดพระพุทธศาสนา


นางฐิติมา นั้นเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จึงนำเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลตั้งโต๊ะมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิดในงานซะเลย ซึ่งผู้ที่มาร่วมบุญหรือบวชนาคก่อนที่จะไปแห่นาควนรอบอุโบสถ ก็มานั่งรอคิวฉีดวัคซีน ก่อนที่จะไปร่วมพิธีเ รียกได้ว่าได้ทั้งบุญ ได้ทั้งวัคซีนเพื่อป้องกันโควิดไปพร้อมกันในคราวเดียวกัน


ไม่เพียงแต่ผู้ที่มาร่วมบุญงานบวชเท่านั้น พระสงฆ์ของวัดเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่มาตั้งโต๊ะบริการ ก็ทยอยกันมาฉีดวัคซีนกัน ก่อนที่จะไปทำพิธีบวชอุโบสถกัน โดยต่างก็ถกจีวรพระให้เจ้าหน้าที่ลงเข็มฉีดกันด้วย


ทั้งนี้ หลังจากที่รถแห่เข้าไปในลานของอุโบสถได้แล้ว ก็เริ่มบรรเลงดนตรีกันอย่างสนุกสนาน กลุ่มเสื้อเขียวที่ผ่านการฉีดวัคซีนแล้ว มาร่วมเต้นกันอย่างสุดเหวี่ยงกับผู้ที่มาร่วมบุญในการบวชนาค ซึ่งมีคนมาร่วมงานอย่างคับคั่ง คาดว่าน่าจะกว่า 2 พันคน จนแน่นวัด ซึ่งเจ้าภาพนั้นเป็นที่รู้จักของคนในหมู่บ้านเป็นอย่างดีนั่นเอง โดยในงานทั้งผู้ที่มาร่วมงานและเจ้าภาพ ต่างก็สุขใจในงานบวชอย่างมาก
-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WsIA2nwRvtQ


คุณอาจสนใจ

Related News