สังคม

ฝนถล่มปัตตานี ต่อเนื่อง 3 วัน น้ำป่าไหลหลากท่วมเข้าบ้านเรือนอย่างฉับพลัน

โดย kanyapak_w

8 ม.ค. 2566

136 views

ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 8 ม.ค. สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน 3 วัน ส่งผลให้บ้านเรือนอาศัยติดกับภูเขาได้รับความเดือนร้อนจากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างฉับพลัน บางรายขนย้ายข้าวของไว้ที่สูงไม่ทันทำให้ข้าวของได้รับความเสียหาย




เช่นเดียวกับในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ตลอดเส้นทางหลักตั้งแต่ ต.นาเกตุ – ต.มะกรูด ซึ่งเป็นพื้นที่ติดอยู่กับเทือกเขาทรายขาว โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาฝนตกลงมาอย่างหนัก ก่อให้เกิดน้ำป่าบนภูเขาเป็นจำนวนมาก ได้ไหลลงมาพื้นที่ราบน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมสองข้างทาง ชาวบ้านต่างขนย้ายข้าวของมีค่าไว้ที่สูงบางรายขนย้ายไม่ทันจนข้าวของเสียหาย ร่วมไปถึงถนนเส้นดังกล่าวประชาชนสันจรเป็นไปอย่างยากลำบาก เช่นเดียวกับที่โรงพยาบาลโคกโพธิ์ น้ำป่าและน้ำฝนได้เข้าท่วมตั้งแต่ทางเข้าโรงพยาบาล และภายในโรงพยาบาล บ้านพัก และถนนในโรงพยาบาลต้องจมอยู่ใต้น้ำ ระดับสูงถึง 30 ซม. เจ้าหน้าที่ต้องนำกระสอบทรายทำกั้นน้ำเพื่อไม่ให้เข้าไปตัวอาคารและบ้านพักของเจ้าหน้าที่ ด้านนายอับดุลการิม ยีดำ นายอำเภอโคกโพธิ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายมากั้นทางน้ำในโรงพยาบาล ประกอบกับนำกระสอบทรายกั้นบ้านของประชาชน เพื่อไม่ให้รถที่สัญจรไปมาได้พัดน้ำเข้าตัวบ้าน



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ที่หาดตาโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี พบว่ามีคลื่นทะเลสูง 2-3 เมตรกระหน่ำซัดเข้าชายฝั่งอย่างหนัก ทำให้ถูกน้ำกัดเซาะหลายจุด ประกอบกับมีลมกรรโชกแรงส่งผลให้หลังคาบ้านเรือนของประชาชนปลิวเสียหาย ขณะเดียวกันเรือประมงพื้นบ้านขนาดเล็กของประชาชนกว่า 100 ลำต้องหยุดออกหาปลา ทำให้หลายคนได้รับผลกระทบ ขาดรายได้




คุณอาจสนใจ

Related News