สังคม

เรือเดินทะเล ช่วยเหลือลูกเรือ 9 ราย ลอยคอเหนือเกาะพะงัน

โดย paranee_s

7 ม.ค. 2566

1.5K views

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพขณะเข้าช่วยลูกเรือที่ลอยคออยู่กลางทะเล จำนวน 9 คน หลังเรือถูกคลื่นซัด


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 04.30 น. วันนี้ (7 มกราคม) ขณะที่เรือน้ำมันเดินทะเลกำลังเดินทางไปยังบริเวณท้ายเกาะพะงัน ห่างจากชายหาดริ้น ในตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน ประมาณ 20 ไมล์ทะเล ได้พบเรือทักลากจูง ซึ่งได้น้ำเข้าเรือกำลังจะอับปาง ทำให้ลูกเรือ 9 คนต้องสละเรือ พร้อมสวมเสื้อชูชีพและเรือยางลอยคอกลางทะเล จึงได้เข้าช่วยเหลือลูกเรือ ซึ่งพบว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 2 คน


พบว่าลูกเรือที่ลอยคอ อยู่ในสภาพอิดโรย และแพยางเริ่มหมดลม จึงเข้าช่วยเหลือและประสานไปที่เรือ ต.114 กองเรือตรวจอ่าว กองเรือยุทธการ ทัพเรือ เพื่อส่งต่อลูกเรือให้กับเรือ ต.114 ให้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเกาะสมุยต่อไป เนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย


ต่อมาได้มีเรือตำรวจน้ำ เกาะสมุย เดินทางเข้าไปทำการช่วยเหลือ เพื่อนำลูกเรือทั้ง 9 รายที่ประสบอุบัติเหตุเดินทางกลับมาเทียบท่าที่ท่าเทียบเรือสถานีเรือสมุย ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาพที่ 2 และส่งโรงพยาบาล


ในส่วนของเรือ เจ้าท่าจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนเรือเดินทะเล พร้อมลูกเรือได้เดินทางต่อไปยัง จังหวัดชลบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News