สังคม

เร่งล่าหนุ่มแสบหลอกสาววัย 38 ปี เชิดรถ-เงินหนีสูญ 7 แสน มีประวัติฉ้อโกง 4 คดี

โดย paranee_s

7 ม.ค. 2566

305 views

วันนี้ (7 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีน.ส.พงษ์ อายุ 38 ปี ชาวต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ร้องผู้สื่อข่าวถูกนายเต้ย หรือนายจิรายุ อายุ 26 ปี หนุ่มรุ่นน้องที่เจอในติ๊กต๊อกได้ไม่อาทิตย์ หลอกเอารถกระบะวีโก้แชมป์ สีขาว ทะเบียนอุดรธานี ซึ่งซื้อด้วยเงินสด 550,000 บาท หลังจากไปทำงานที่เมืองนอกมา แถมบอกหากอยากได้รถยนต์ให้โอนคืนมาไถ่


และด้วยความที่อยากได้รถยนต์ จึงโอนเงินไปทั้งหมด 106,800 บาท แต่ก็ยังไม่ได้รถคืน แถมหนุ่มแสบมิจฉาชีพคนนี้ยังมีลูกเล่น จนสุดท้ายต้องไปแจ้งความที่สภ.ทุ่งฝน เพื่อให้ติดตามทั้งรถและเงินคืน พร้อมยืนยันจะเอาให้เรื่องถึงที่สุด


โดยน.ส.พง กล่าวด้วยใบหน้าเศร้ากินไม่ได้นอนไม่หลับมาตั้งแต่ปีใหม่ บอกว่า รู้จักนายเต้ยเมื่อปลายปี 65 ไม่น่าทำกันเลย ตอนนี้สูญทั้งเงินและรถยนต์มูลค่าเกือบ 700,000 บาท เหตุเพราะความสงสาร เนื่องจากนายเต้ยหนุ่มรุ่นน้องรายนี้โพสต์เรื่องราวท้อแท้ในชีวิต และคิดจะฆ่าตัวตาย จึงมีคอมเมนท์ให้กำลังใจ และหนุ่มรายนี้อยากมาเยี่ยมบ้านช่วงปีใหม่ก็ใจอ่อนก็ส่งเงินค่ารถก้อนแรกให้ 5,000 บาท แถมพาไปเที่ยวคำชะโนด เพราะหนุ่มรุ่นน้องอยากไหว้ปู่ศรีสุทโธ อ้างว่าดวงไม่ดีก็พาไป


สุดท้ายพามานอนที่บ้าน 1 คืน วันต่อมาขับรถกระบะออกไปดื้อ ๆ อ้างบอกจะไปธุระแป๊บเดียว จากนั้นก็ออกลายมิจฉาชีพโทรมาบอก หากอยากได้รถยนต์ต้องโอนเงินมาใช้หนี้ ไม่งั้นจะนำรถข้ามไปฝั่งลาว และด้วยความที่อยากได้รถยนต์ จึงโอนเงินไปให้แสนบาทเศษ ตอนนี้ได้ไปแจ้งความและอายัดบัญชีของนายเต้ยแล้ว


ล่าสุด พ.ต.อ.ปริวัฒน์ สัจจาพันธ์ ผกก.สภ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เบื้องต้นจากการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์มือถือของนายเต้ย ไม่มีการลงทะเบียนซิม และจากการตรวจสอบประวัติเคยถูกจับคดีฉ้อโกงถึง 4 คดี เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเจอรถอยู่ที่ จ.นครนายก เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา


ขณะนี้ได้ประสานไปยังตำรวจทุกพื้นที่ใกล้แนวชายแดนเพื่อสกัดรถข้ามแดน และเร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะถือเป็นอันตรายสำหรับชาวโซเซียลอย่างมาก ใช้เรื่องราวความน่าสงสารชีวิตของตนเองโพสต์ในโซเซียลเพื่อให้สาวแก่แม่หม้ายให้เห็นใจ จากนั้นหลอกให้ตายไปหลอกเอาทั้งรถยนต์และเงินค่าไถ่รถแบบนี้

คุณอาจสนใจ

Related News