สังคม

กระบะข้ามรางตัดหน้ารถไฟ ถูกชนอย่างจัง แม่อุ้มลูกหนีไม่ทัน เสียชีวิตทั้งคู่

โดย nutda_t

6 ม.ค. 2566

2.7K views

เมื่อเวลาประมาณ 08.10 น. วันที่ 06 มกราคม 2566 พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ ภาวะบุตร สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถกระบะ บริเวณจุดตัดทางลักผ่านถนนเดิมบาง แถวหน้าหมู่บ้านพงษ์มาลี ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเอกชัย



ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ขวางทางรถไฟ โดยที่บริเวณประตูด้านข้างซ้ายมีรอยถูกชนจนยุบ และร้านค้าริมทางรถไฟได้รับความเสียหาย ห่างออกไปประมาณ 15 เมตร พบรถไฟขบวน 1202 มหาชัย-วงเวียนใหญ่ สภาพด้านหน้ารถไฟมีรอยเฉี่ยวชนจอดอยู่ โดยมีผู้โดยสารเต็มคันรถ ส่วนคนเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลเอกชัย ทราบชื่อคือนางยามิน ลิน สัญชาติจีน อายุ 39 ปี และเด็กหญิง อายุ 1 ขวบ แต่ทั้งคู่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา



จากการสอบถามพนักงานรถไฟ บอกว่า ได้ออกจากสถานีมหาชัย เมื่อเวลา 08.00 น. เพื่อจะไปสถานีวงเวียนใหญ่และก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ได้เปิดสัญญาณหวูดดังสนั่น และพยายามเบรกแล้วแต่เอาไม่อยู่ จนเป็นเหตุให้รถไฟชน



ด้านแม่ค้าขายลูกชิ้น บอกว่า คนขับรถกระบะจะเลี้ยวรถเข้าบ้าน แต่บังเอิญล้อคร่อมทางรถไฟอยู่ และคนขับรู้ว่ารถไฟมากระชั้นชิด จึงได้เปิดประตู และอุ้มลูกที่นั่งอยู่ด้านหน้ารถ วิ่งหนี แต่รถไฟบีบแตรแล้ว และพยายามเบรกแต่ไม่ทัน ทั้งนี้โดยปกติ ผู้ตายจะขับรถเข้าออกเป็นประจำ เพราะบ้านอยู่ในซอย



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ