สังคม

หนุ่มใหญ่ขู่โดดโทลเวย์ น้อยใจกระบวนการยุติธรรม เอื้อทุนจีนสีเทา ขอคุย 'ชูวิทย์' ช่วยเจรจา

โดย thichaphat_d

6 ม.ค. 2566

253 views

วานนี้ (5 ม.ค. 66) เวลา 20.30 น. ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งเหตุ ชายสูงวัยขึ้นไปนั่งบนขอบข้างทางบนทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ ขาออกหน้าศูนย์การค้าไอทีสแควร์ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ


ที่เกิดเหตุอยู่บนทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ ขาออก พบนายพรชัย อายุ 60 ปี (ลุงเปี๊ยก หลักสี่) ลักษณะนั่งห้อยขาออกนอกขอบกั้นทาง ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ สวมพระเครื่องเต็มคอ ทำทีจะกระโดดลงไปข้างล่าง


เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการพูดคุย ทางลุงเปี๊ยกไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ และร้องขออยากพบสื่อมวลชน ต่อมา มีผู้สื่อข่าวสายอาชญากรรมจากหลายสำนักได้เดินทางมาร่วมเจรจากับลุงเปี๊ยก โดยลุงเปี๊ยกได้ตะโกนบอกบอกสื่อว่า ไม่พอใจเรื่องการจัดการกับกลุ่มทุนจีนสีเทา พร้อมกลับกล่าวขื่นชมนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เนื่องจากนายชูวิทย์กล้าออกมาเปิดโปงเรื่องนายทุนจีนสีเทา ถ้ามีโอกาสอยากจะกราบขอบคุณนายชูวิทย์ที่ทำเพื่อบ้านเมือง


ขณะเดียวกัน ลุงเปี๊ยกได้ร้องขอพบสื่อเพิ่มเติม และได้หันตัวห้อยขาออกไปด้านนอก เป็นที่น่าหวาดเสียวต่อผู้ที่พบเห็นทั้งด้านล่างและด้านบน จากนั้น ได้ขอสูบบุหรี่มวนสุดท้าย ถ้ายังไม่มีสื่อมาเพิ่ม หรือได้พูดคุยกับนายชูวิทย์ เมื่อสูบหมดมวนก็จะกระโดดลงไปทันที ผู้สื่อข่าวจึงเสนอที่จะต่อสายโทรศัพท์ไปหานายชูวิทย์ ผ่านการเปิดสปีกเกอร์โฟน ลุงเปี๊ยกจึงมีท่าทีอ่อนลง ก่อนนายชูวิทย์จะอนุญาตให้พาไปพบได้


หลังจากใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ลุงเปี๊ยกได้ยอมเจรจากับผู้สื่อข่าว โดยทางผู้สื่อข่าวตกลงจะพาไปพบนายชูวิทย์ที่โรงแรมเดอะ เดวิส ซอยสุขุมวิท 24 ตามที่นายชูวิทย์ให้สัญญา ทำให้ลุงเปี๊ยกยอมสงบสติอารมณ์ ลงมาจากบริเวณราวสะพาน และเดินทางไปพบนายชูวิทย์ทันที


ต่อมา เวลา 22.10 น. ผู้สื่อข่าวได้พาลุงเปี๊ยกไปพบนายชูวิทย์ที่โรงแรม เดอะ เดวิส ซอยสุขุมวิท 24 ทันทีที่พบนายชูวิทย์ ลุงเปี๊ยกได้ก้มลงกราบขอบพระคุณ โดยระบุว่า มีความปลื้มปิติที่ได้เจอนายชูวิทย์ตัวจริง พร้อมกับแสดงความชื่นชมในความกล้าหาญของนายชูวิทย์ ที่ออกมาต่อสู้กับเรื่องกลุ่มทุนจีนสีเทา โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลจากฝ่ายใด


แล้วบอกว่า การที่ออกมาก่อเหตุแบบนี้ ไม่ได้การต้องการสร้างกระแส แต่ต้องการออกมาต่อสู้เรียกร้องเหมือนกับที่นายชูวิทย์ทำ ไม่ได้ต่อสู้เพื่อตัวเอง แต่อยากให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในสังคม


ขณะที่ นายชูวิทย์ได้เข้าไปสวมกอด และบอกกับลุงเปี๊ยกว่า อย่าก่อเหตุลักษณะเช่นนี้อีก พร้อมทั้งยืนยันกับลุงเปี๊ยกว่า ตนจะสู้เต็มที่ ถ้ามันสุดแค่ไหนก็ทำเต็มที่เท่านั้น และถ้าอยากเป็นกำลังใจ ขอให้คอยติดตามข่าวสารที่ตนนำเสนอต่อสื่อมวลชน


โดยนายชูวิทย์ได้ติดต่อขอเบอร์ติดต่อลุงเปี๊ยกไว้ เพื่อจะร่วมบริจาคโลงศพ ที่ลุงเปี๊ยกทำมาเป็นประจำด้วย แต่ขอให้ลุงเปี๊ยกรับปากว่าจะไม่ก่อเหตุอีก จากนั้นทั้งสองได้ถ่ายรูปร่วมกัน ก่อนที่ชุดสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง จะนำตัวลุงเปี๊ยกไปยัง สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อทำประวัติ ก่อนจะปล่อยกลับบ้านไป

-------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/TAjxxVn1u_8

คุณอาจสนใจ

Related News