สังคม

ชาวบ้านหาปลาเจอเก๋งจมอ่างเก็บน้ำ พบชายเสียชีวิตในรถมากว่า 10 วัน

โดย nattakarn_l

5 ม.ค. 2566

3.4K views

          เวลา 23.45 น.วานนี้  (4 ม.ค.) ตำรวจ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบรถเก๋งจมอยู่ในอ่างเก็บน้ำบางพระ บริเวณประตูชลประทานที่ 9 หมู่ 4 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา  เพื่อไปตรวจสอบและค้นหาผู้บาดเจ็บ

            เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำลงค้นหารถคันดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็พบรถเก๋งจมอยู่ใต้น้ำ ห่างจากริมตลิ่งประมาณ 6 เมตร ความลึกประมาณ 3 เมตร เป็นรถโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 1ขว6925 กรุงเทพมหานคร   อยู่ในสภาพกันชนด้านหน้าหลุดออกมา ประตูกระจกทั้ง 4 บานถูกล็อกไว้ ตามตัวถังรถด้านนอกมีตะไคร่น้ำเกาะ จนคาดว่าจมน้ำมาหลายวันแล้ว  เจ้าหน้าที่จึงใช้รถยก นำรถคันดังกล่าวขึ้นจากน้ำมาตรวจสอบ

           เจ้าหน้าที่ทุบกระจกรถบริเวณด้านหลัง เพื่อปลดล็อกและเปิดประตู  ด้านในรถพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30-40 ปี  สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีดำ   จากการตรวจสอบในตัวรถ  พบว่าเกียร์อยู่ในตำแหน่ง D ลูกกุญแจเสียบไปทางสตาร์ทรถ   บริเวณท้ายรถนั้นพบสเก็ตบอร์ด 1 อัน หมวกกันน็อก 1 ใบพร้อมรองเท้าผ้าใบ 1 คู่  แต่ไม่พบเอกสารระบุตัวตนของผู้เสียชีวิต  คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 10 วัน ซึ่งกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรีได้ตรวจสอบไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย   จากนั้นได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุพร้อมสภาพแวดล้อมไว้เป็นหลักฐาน

           จากการสอบถามนายวิฑูรย์   อายุ29ปี คนขับรถหัวลาก  เล่าว่า หลังจากเลิกงานก็มาดำน้ำหาปลาในจุดดังกล่าว ขณะที่ดำน้ำลงไปก็เห็นวัตถุขนาดใหญ่คล้ายรถเก๋ง  ตอนแรกไม่แน่ใจ จึงดำลงไปดูอีกรอบ จนเห็นชัดว่าเป็นรถเก๋งแน่นอน จึงโทรแจ้งตำรวจ

              เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุเป็นถนนเลียบขอบอ่างเก็บน้ำบางพระ ทางลงเนินเป็นช่วงทางโค้งมุงหน้าไปทางวัดตาโปทาราม และเป็นพื้นที่ลานดินติดกับอ่างเก็บน้ำบางพระ  ผู้เสียชีวิตอาจขับรถมาด้วยความเร็วและไม่ชินทาง  จึงพุ่งลงไปในอ่างเก็บน้ำเสียชีวิต

          แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ  เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัด พร้อมกับตรวจสอบทะเบียนรถ ว่าใครเป็นเจ้าของ และผู้เสียชีวิตเป็นใคร เพื่อประสานญาติ  โดยขณะนี้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปโรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายอีกครั้ง  

คุณอาจสนใจ

Related News