สังคม

กล้องหน้ารถจับภาพเก๋งลื่นน้ำยาง หมุนเคว้งหวิดประสานงารอดหวุดหวิด

โดย taweelap_b

4 ม.ค. 2566

166 views

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องติดหน้ารถของนายวินยู นามโคตร ชาวจ.เลย ที่เดินทางกลับจากเที่ยว สปป.ลาว โดยใช้เส้นทางข้ามจากจุดผ่านแดนภูดู่ จ.น่าน และเดินทางกลับบ้านที่จ.เลย จับภาพวินาทีหวิดชนกับรถเก๋งที่ขับสวนเลน


ทั้งนี้ รถของนายวินยู โดยสารไปด้วยกันทั้งหมด 4 คัน ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านห้วยตาด ต.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย ถนนเส้นนี้เป็นเส้นหลัก จากกล้องติดหน้ารถเป็นช่วงขึ้นเขา ถนนสี่เลน รถเก๋งสีขาว วิ่งมาแล้วรถหมุนเคว้ง ก่อนจะเสียหลักข้ามมาอีกเลนฝั่งสวนทาง รถคันที่ติดกล้องมีสติ หักหลบออกขาวได้ทัน ขณะที่เก๋งอีกคัน ที่วิ่งคนละเลนกันคันที่ติดกล้อง หักหลบออกซ้าย จนจะตกถนน เสียดกันไปนิดเดียว


นอกจากนี้ รถเก๋งที่เสียหลักหมุนจนหน้ารถไปอีกฝั่ง ซึ่งกล้องติดรถคันที่สอง ที่ตามหลังมา เป็นกลุ่มคณะเดียวกันที่เพิ่งกลับจากเที่ยว สปป.ลาว ทุกคนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม คาดว่าสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ เกิดจากการลื่นน้ำขี้ยาง รถจึงเสียหลักไม่สามารถควบคุมรถได้ ซึ่งน้ำขี้ยางที่รถบรรทุกทำหกราดบนถนนน้้น แม้ก่อน หน้านี้จะมีมาตรการห้ามทำน้ำขี้ยางหก ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ 

คุณอาจสนใจ

Related News