สังคม

รองนายกเล็กปลิดชีพคาบ้านพัก ภรรยากอดร่างสามีร่ำไห้แทบขาดใจ ญาติคาใจสาเหตุการเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

4 ม.ค. 2566

143 views

เมื่อเวลา 7.30 น. วันที่ 4 มกราคม 2566 ร้อยตำรวจเอกเรืองวุฒิ อิ่มเอม พนักงานสอบสวน สภ.บางคนที ได้รับแจ้ง รอง นายก อบต.กระดังงา เสียชีวิตภายในบ้านพักแห่งหนึ่ง ในตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมนายวุฒิชัย นายอำเภอบางคนที, พันตำรวจเอกสุภัค วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.บางคนที แพทย์หญิงธนพร ศิริธนานุกูลวงศ์ แพทย์เวรโรงพยาบาลนภาลัย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ ภายในครัวพบศพนายอภิศักดิ์ อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นรอง นายก อบต.กระดังงา เสียชีวิตผูกคอกับขื่อบ้าน โดยญาติๆได้นำร่างลงมาให้ความช่วยเหลือแต่นายอภิศักดิ์ เสียชีวิตไปแล้ว คาดเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง โดยมีนางสาวณัฏฐา อายุ 48 ปี ภรรยาผู้ตายนั่งร่ำไห้อย่างน่าเวทนา ใกล้กันพบเก้าอี้พลาสติกสีขาว



นางสาวณัฏฐา กล่าวว่า ตนอยู่กินกับนายอภิศักดิ์สามีมานานจดทะเบียนกันแต่ไม่ได้เปลี่ยนนามสกุล ซึ่งสามีจะเป็นคนใจเย็นเงียบๆไม่ค่อยพูดค่อยจา ตั้งใจทำงานเป็นที่รักของชาวบ้าน ปกติสามีจะตื่นเช้ามาหุงข้าว และจะนอนตนจะตื่นตามมาทำกับข้าวใส่บาตรทุกวัน แต่วันนี้ตนตื่นเช้ามาไม่เห็นสามี ข้าวก็ยังไม่หุงจึงเดินออกตามหา เปิดประตูเข้าครัวไม่ได้มีอะไรขัดอยู่จึงแอบดูก็พบว่าก็พบว่าสามีของตนยืนอยู่ตนพยายามเรียกก็ไม่ตื่นจึงออกแรงดันประตูออกมาก็พบว่าสามีของตนผูกคอเสียชีวิตแล้ว



นายวินัย จิตต์สมุทร ประธานสภา อบต.กระดังงงา กล่าวว่า นายอภิศักดิ์ เป็นคนดีนิสัยร่าเริง ใจเย็น ทำงานด้วยกันด้วยดีมาโดยตลอด ตนยังแปลกใจว่าทำไมถึงปลิดชีพ เหนื่อยอะไรก็ไม่เคยพูด ใครจะว่าอะไรเป็นคนไม่เคยพูดเคยบ่น เป็นคนเงียบอย่างเดียว ทุกคนยังงงอยู่ว่ามีปัญหาอะไรจึงได้ตัดสินใจเช่นนี้



นางมาลัย วัย 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า นายอภิศักดิ์ เป็นรองนายก มา 2 สมัย ที่ทำงานรับผิดชอบดีมาก ทุ่มเททำงานเต็มที่ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนทุกวัน ปกติก็ไม่ใช่คนเครียดเจอที่ไหนก็ทักทายดี เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน อีกทั้งเป็นคนใจบุญสุนทาน ชอบทำบุญใส่บาตรทุกเช้าเป็นประจำทุกวัน



ด้านนางจินตนา นายก อบต.กระดังงา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เนื่องจากไปซื้อของที่กรุงเทพมหานครว่า นายอภิศักดิ์ น้องชายของตน เป็นรองนายก อบต.กระดังงา 2 สมัย ช่วยงานตนในการดูแลประชาชนพื้นที่อย่างดี อีกทั้งตนยังให้ดูแลลอดช่องสิงโปร์ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมในครอบครัว จึงยืนยันว่าน้องชายของตนเป็นคนดีไม่มีปัญหาทั้งที่ทำงาน และเรื่องครอบครัว ตลอดจนเรื่องปัญหาการเงิน จะมีก็เรื่องเดียวเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของผู้สูงอายุ เช่นความดันเบาหวาน เป็นต้น ล่าสุด 2 วันก่อนน้องชายบ่นว่าปวดศีรษะตนก็บอกให้ไปหาหมอเอายามากิน ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าน้องชายไปหาหมอหรือไม่ และก็เพิ่งมาทราบเมื่อเช้านี้ว่าน้องชายผู้ผูกคอตาย ก็ไม่คาดคิดว่าน้องชายจะคิดสั้น



จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า นายอภิศักดิ์ อาจจะมีปัญหาสุขภาพ แต่ก็ไม่เคยปริปากบอกใคร ทำให้เกิดความเครียดเบื่อหน่ายชีวิตจึงตัดสินใจหนีปัญหาสุขภาพก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลนครปฐม เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News