สังคม

'สุวรรณภูมิ' แจงเหตุ ผู้โดยสารรอลงเครื่องนาน 2 ชม. การบินไทยขาดคนขับ-รถ Shuttle Bus

โดย passamon_a

4 ม.ค. 2566

28 views

จากกรณีที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับข้อร้องเรียนจากผู้โดยสารของสายการบินไทยสมายล์ ที่ต้องใช้เวลาอยู่บนเครื่องบิน เป็นเวลา 2 ชั่วโมง เพื่อรอรถ Shuttle Bus มารับผู้โดยสารจากเครื่องบินไปส่งยังอาคารผู้โดยสาร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา


วันที่ 3 ม.ค.66 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงกรณีดังกล่าว หลังตรวจสอบสาเหตุพบว่า เที่ยวบินของสายการบินไทยสมายล์ทั้ง 2 เที่ยวบิน คือ เที่ยวบิน WE137 เดินทางมาจากเชียงราย ถึง ทสภ. เวลา 22.25 น. และเที่ยวบิน WE047 เดินทางมาจากขอนแก่น ถึง ทสภ. เวลา 22.40 น. เข้าจอดที่หลุมจอดระยะไกลทั้ง 2 เที่ยวบิน โดยสายการบินจัดรถ Shuttle Bus รับผู้โดยสารจากเครื่องบินมายังอาคารผู้โดยสารล่าช้า โดยสาเหตุเกิดจากผู้ให้บริการภาคพื้นแก่สายการบินไทยสมายล์ คือ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขาดแคลนแรงงานขับรถ Shuttle Bus รับ-ส่งผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก และจำนวนรถ Shuttle Bus มีไม่เพียงพอต่อการให้บริการ


อย่างไรก็ตาม บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดหารถตู้มาเสริมการให้บริการ จึงทำให้ใช้ระยะเวลาค่อนข้างนานในการรับผู้โดยสารจากเครื่องบินไปส่งยังอาคารผู้โดยสาร ทั้งนี้ ทสภ.ได้กำชับให้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ให้จัดหาบุคลากรและยานพาหนะให้เพียงพอแก่การให้บริการผู้โดยสาร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qn6igWFk4SI

คุณอาจสนใจ

Related News